xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TP HCM không để hàng Tết khan hiếm

Phan Anh

Chiều 14-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cùng Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM Nguyễn Nguyên Phương đã thông tin về công tác chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Giáp Thìn 2024. Theo đó, từ đầu năm, thành phố đã xây dựng kế hoạch và giao Sở Công Thương chủ trì triển khai công tác này.

45 doanh nghiệp sẽ tham gia cung ứng, phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Đầu mối của nhiều chuỗi cung ứng hàng hóa từ sản xuất đến phân phối này là các doanh nghiệp quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao.

TP HCM không để hàng Tết khan hiếm- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cung cấp thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: NGUYỄN PHAN

Về nguồn vốn phục vụ 2 tháng trước và sau Tết Giáp Thìn, doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị hơn 22.000 tỉ đồng. Trong đó, hơn 8.500 tỉ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.

Về hàng hóa, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% đến 43%. Doanh nghiệp sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết. Các doanh nghiệp cũng tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ (nếu có) với quyết tâm không để xảy ra khan hiếm, thiếu hàng hóa, mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống.

Tại TP HCM, lượng nông sản cung ứng cho thị trường thành phố qua 3 chợ đầu mối đạt bình quân 7.600 tấn/ngày, gồm 800 tấn thịt gia súc, gia cầm; 1.200 tấn thủy hải sản và 5.600 tấn rau củ quả. Dự kiến, vào thời điểm cận Tết, lượng hàng nhập về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 13.000 - 15.000 tấn/ngày.

Đối với kênh phân phối hiện đại, trên địa bàn TP HCM hiện có 48 trung tâm thương mại, 267 siêu thị và hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi hoạt động. Những ngày cận Tết, các đơn vị sẵn sàng phương án tăng lượng hàng gấp 2-3 lần so với ngày thường. 

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước và 1 tháng sau Tết Nguyên đán.

Các doanh nghiệp sẽ giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm... Các doanh nghiệp còn tích cực hưởng ứng Chương trình Shopping Season đợt 2 năm 2023, đẩy mạnh triển khai giảm giá sâu nhiều mặt hàng, tập trung vào các mặt hàng Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo