xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tác giả hai bức thư gửi cho TNS Daschle và Leahy là một

N. Châu

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 20-11, đã khẳng định bức thư được gửi tới thượng nghị sĩ Patrick Leahy hồi tuần qua và bức thư gửi thượng nghị sĩ Tom Daschle hồi tháng 10 được viết bởi cùng một người.

Hồi tuần rồi, các quan chức FBI nói rằng họ đã phát hiện một bức thư nghi ngờ có chứa khuẩn gây bệnh than gửi đến địa chỉ văn phòng nghị sĩ Patrick Leahy. Nét chữ ghi trong bức thư này cũng giống như nét chữ trong thư gửi thượng nghị sĩ Tom Daschle, Tom Brokaw thuộc đài NBC News và nhật báo New York Post hồi tháng 10. Cả hai bức thư gửi cho hai ông Daschle và Leahy đều có dấu bưu điện ngày 9-10 và có cùng một địa chỉ gửi đi từ một trường GreendaleNew Jersey. Bức thư được dán một vòng băng keo rất kỹ. Theo các chuyên gia, người gửi muốn tạo một cảm giác là bức thư an toàn và muốn người nhận phải dùng đến sức lực mới mở bức thư được. Bằng cách này, người mở phong thư cầm chắc khả năng bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, cho đến nay, FBI vẫn chưa lần ra được tung tích tác giả hai bức thư nói trên là ai.

Cũng ngày 20-11, FBI cũng tiến hành kiểm tra một bức thư xuất phát từ một công ty Mỹ tại Thụy  Sĩ gửi cho một công ty ở Santiago của Chile. Bức thư nghi ngờ có chứa vi khuẩn bệnh than này đã được Chính phủ Chile gửi cho FBI để điều tra. Vi khuẩn gây bệnh than cũng được phát hiện ở văn phòng của Cục Quản lý các nhà tù thuộc Bộ Tư pháp Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo