xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiến nghị ban hành quy định về tổ chức HCVL

Duy Quốc

7.206 lao động có việc làm ngay tại hội chợ. Sau 2 tháng có thêm 2.773 lao động có việc làm. Theo số liệu tổng kết Hội chợ Việc làm (HCVL) TP của Sở LÐ-TB-XH TP, đã có 7.206 lao động có việc làm tại hội chợ và sau 2 tháng đã có thêm 2.773 lao động có việc làm.

Dự kiến từ nay đến 31-12 tiếp tục có khoảng 2.000 lao động được giải quyết việc làm... HCVL TP do Sở LÐ-TB-XH TPHCM tổ chức, Báo Người Lao Ðộng bảo trợ thông tin.

Sau 2 tháng, thêm 2.773 lao động có việc làm

Kết quả, theo báo cáo ngày 26-9 của Sở LÐ-TB-XH TPHCM, sau hai tháng hội chợ có thêm 2.793 lao động được giải quyết việc làm, nâng tổng số lao động có việc làm kể từ khi tổ chức HCVL lên 9.979 người. Nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp cho biết đã thực hiện được kế hoạch tuyển dụng đề ra. Ðáng lưu ý hơn cả là lao động ngành may vốn rất khó tuyển, nhưng một số đơn vị đã tuyển được đủ số lượng như: Công ty Lạc Tỷ tuyển 201 lao động, Công ty May thêu Hiển Ðạt: 102 lao động; Công ty Tỷ Hùng: 71 lao động; Công ty Dệt may Thắng Lợi: 59 lao động, Công ty Freetrend (KCX Linh Trung): 46 lao động... Hoạt động tuyển dụng thông qua các đơn vị DVVL cũng mang lại kết quả cao. Trung tâm DVVL KCX-CN TPHCM tuyển được 992 lao động; Chi nhánh DVVL SPSC: 550 lao động; Trung tâm DVVL Votec: 800 lao động; Trung tâm DVVL TPHCM: 402 lao động... Riêng Chương trình Việc làm của Báo Người Lao Ðộng, chỉ trong 3 ngày hội chợ, đã có trên 4.500 lao động đăng ký việc làm. Theo thống kê chưa đầy đủ của chúng tôi, đến nay đã có gần 1.000 lao động đã có việc làm.

Ngoài các kết quả trên, ông Trần Anh Tuấn - Tổ trưởng Tổ Thông tin - Thống kê - Dự báo lao động thuộc Sở LÐ-TB-XH TPHCM, cho biết hiện nay, các đơn vị tham gia hội chợ vẫn tiếp tục phỏng vấn trực tiếp số lao động đã đăng ký tại hội chợ và đến ngày 31-12-2002 dự kiến sẽ có thêm khoảng 5.000 - 6.000 lao động được mời phỏng vấn, trong đó khoảng 2.000 người có việc làm, nâng tổng số lao động được giải quyết việc làm qua hội chợ lên khoảng 12.000 người.

Nên có quy định về tổ chức hội chợ việc làm

Theo tiến sĩ Nguyễn Thuấn - Giám đốc Trung tâm DVVL Profec, Chương trình Việc làm của Báo Người Lao Ðộng là một nét mới, một hoạt động tích cực trong việc giải quyết việc làm. Hoạt động đó đã góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết việc làm của hội chợ. Cũng theo ông Nguyễn Thuấn, Trường ÐH Kinh tế, cũng đang nghiên cứu cách thức cùng phối hợp với Báo Người Lao Ðộng để tổ chức HCVL hàng năm. Bà Nguyễn Kim Lý đúc kết có 8 lý do dẫn đến sự thành công của hội chợ. Một trong 8 lý do đó là sự phối hợp, tham gia trực tiếp và tích cực của Báo Người Lao Ðộng.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết, từ sự thành công này, có thể coi đây là một HCVL kiểu mẫu. Sở LÐ-TB-XH TPHCM đang kiến nghị Bộ LÐ-TB-XH ban hành một số quy định thống nhất mô hình tổ chức hội chợ trên cả nước để hoạt động này thực sự là chỗ dựa cho cả doanh nghiệp và người lao động tìm việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo