xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tai nạn giao thông giảm

D.C - P.S - H.D - T.G

. Tại Trung tâm Cấp cứu Trưng Vương - TPHCM, có 73 ca vào cấp cứu trong ngày 30-4 và 43 ca vào sáng 1-5. Ngoại trừ 1 ca rối loạn tiêu hóa do ăn phải thức ăn nguội, không ghi nhận có trường hợp ngộ độc thực phẩm nào. Tai nạn giao thông (TNGT) dạng va quẹt nhẹ cũng chỉ có 4 ca. Bác sĩ Nguyễn Hữu Hòe, trực lãnh đạo ngày 1-5, cho biết với số lượng ca cấp cứu như đã ghi nhận thì hoàn toàn giống như ngày bình thường, và rất đáng mừng khi TNGT gần như vắng hẳn.

16 giờ ngày 1-5, chúng tôi có mặt tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, lãnh đạo khoa khẳng định con số bệnh nhân cấp cứu chung và cấp cứu TNGT chỉ mới tăng cao vào buổi chiều 1-5. Còn trước đó, cả ngày và đêm 29 cũng chỉ có 84 ca TNGT, ngày và đêm 30 có 122 ca (trong tổng số 294 ca cấp cứu các loại), một tử vong. Số lượng cấp cứu chung và cấp cứu TNGT nói riêng chỉ tương đương với những ngày nghỉ cuối tuần bình thường. Riêng cấp cứu hàng loạt cũng chỉ có một vụ 5 cán bộ của cùng một cơ quan ở Bình Dương bị TNGT khi đang trên xe đi công tác tại Đắk Lắk.

Ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, kíp trực ngày 30-4 ghi nhận có 68 ca cấp cứu trong đó TNGT là 18 ca. Trong 18 ca này có 7 ca đa chấn thương nặng sau đó phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, 3 ca nữa chấn thương đầu mặt chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115. Còn tại Bệnh viện Nhân Dân 115, bác sĩ Hoàng Văn Bảo, khoa Cấp cứu, cho biết chỉ nhận được 150 ca cấp cứu các loại trong ngày 30-4. So với ngày thường bình quân là 130 ca thì số lượng tăng không đáng kể. Số ca TNGT cũng chỉ có 58 ca, không nhiều so với những ngày bình thường.

Như vậy, theo ghi nhận chung của chúng tôi qua một số bệnh viện trọng điểm thường có số lượng ca cấp cứu tăng cao vào các dịp lễ tết, thì đây là lần đầu tiên số ca cấp cứu, nhất là cấp cứu TNGT không tăng đột biến, trong khi những dịp lễ tết trước đây, số ca TNGT thường tăng gấp chục lần ngày thường.

. Tại Hà Nội, trong 2 ngày 30-4 và 1-5, không cháy nổ, không cướp giật và đặc biệt là không tái diễn nạn đua xe trái phép. Ông Nguyễn Thành Côi, Trung đoàn trưởng CSCĐ Hà Nội, cho biết: Trong 2 ngày qua, chỉ có một số đối tượng phóng xe lạng lách, đánh võng bị bắt giữ, xử lý.

Về các mặt an ninh trật tự khác, theo thống kê chưa đầy đủ, toàn thành phố xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 3 người, bị thương 1 người. Một vụ chết người khác xảy ra tại nhà nghỉ Bến xe Gia Lâm, chưa xác định nguyên nhân. Ngày 30-4, xảy ra 1 vụ án mạng nghiêm trọng, làm chết Nguyễn Trọng Dương, sinh năm 1985, trú tại Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Nguyên nhân vụ án mạng bắt nguồn từ mâu thuẫn trong sân trượt patin Thủ Lệ giữa nhóm của Dương và một nhóm thanh niên khác. Hai nhóm này hẹn nhau ra công viên Thủ Lệ “giải quyết mâu thuẫn” dẫn đến đánh nhau. Dương bỏ chạy đến trước cửa nhà 48 đường Bưởi thì bị 2 đối tượng đi xe máy đuổi theo, dùng dao chọc tiết lợn đâm chết. Công an đã bắt 3 đối tượng liên quan là Trần Trọng Đạt, Lê Hoàng Anh và Trần Quốc Học (cùng trú tại tập thể Thủ Lệ 1, phường Ngọc Khánh, Ba Đình).

. Trong 2 ngày 30-4 và 1-5, trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhiều hoạt động VHVN - TDTT diễn ra trên toàn TP. Tại các điểm vui chơi: Công viên nước, bãi Bụt, Khu Du lịch Bà Nà... lượng người đến vui chơi tham quan tăng gấp nhiều lần so với mọi năm. Đặc biệt, tình hình trật tự xã hội - an toàn giao thông trên địa bàn TP năm nay được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có sự việc nghiêm trọng xảy ra. Thượng tá Đào Hồng Bôn, Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông TP Đà Nẵng, cho biết thêm để đảm bảo cho các hoạt động vui chơi, ngoài các chốt trọng điểm, lực lượng cảnh sát giao thông còn thành lập 2 tổ kiểm tra lưu động để chống tình trạng đua xe.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo