xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sổ tay: Dọa là chính?

THIỆN THÀNH

Mỗi năm cứ vào đầu tháng 7 âm lịch là đường phố lại xuất hiện các tủ bày bán bánh trung thu sáng choang đèn đuốc. Và cũng cứ đến hẹn lại lên, vào mùa này Cục Quản lý Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm lại ra văn bản tăng cường công tác kiểm tra bánh trung thu, rồi Sở Y tế cũng ra văn bản. Dường như chỉ chờ có thế là thanh tra, trung tâm y tế dự phòng, đội vệ sinh phòng dịch... rầm rập ra quân rất khí thế. Năm nay cũng không ngoại lệ.

Khổ nỗi, người ăn bánh trung thu chắc cũng thấy mất ngon khi biết rằng tết trung thu qua lâu rồi mà mãi đến ngày 21-8 âm lịch vẫn chưa có đến phân nửa các đơn vị gửi báo cáo việc thanh kiểm tra này cho Sở Y tế.

Có một quan chức thanh tra sở mỗi lần trả lời phỏng vấn báo chí thường khẳng định: “Thanh tra không có nghĩa là phạt vạ mà mục đích chính là giáo dục, nâng cao nhận thức...”. Mà giáo dục là chuyện lâu dài cho nên mới có chuyện chậm trễ như vậy chăng? Chuyện chậm trễ này còn được giải thích bằng vô số lý do khách quan và chủ quan. Lý do gì thì không biết, chỉ biết bánh đã ăn vào bụng rồi và có ngộ độc thì cũng... ráng chịu. (!)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo