xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nét đẹp văn hóa...

Vũ Thùy Chinh

Trong những ngày cuối năm Nhâm Ngọ, sô diễn quy mô 4 đêm của Duyên dáng Việt Nam - 12 do Báo Thanh Niên tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (từ 16 đến 19-1), như một chương kết thúc khá đa dạng cho hoạt động ca múa nhạc - thời trang năm 2002.

Có thể nói DDVN là “phương tiện” hay “cứu cánh” cho Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình dành cho sinh viên, học sinh nghèo, chăm học. Đã có hàng tỉ đồng tài trợ và ủng hộ của khán giả, nghệ sĩ, diễn viên, các mạnh thường quân... qua 12 lần tổ chức DDVN. Số tiền đầy ý nghĩa này đã là “bà đỡ” giúp hàng ngàn sinh viên, học sinh nghèo trên cả nước có cơ hội phấn đấu học tập và thành tài, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước, biến những “khát vọng tuổi trẻ” thành hiện thực.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân, một M.C của DDVN - 12 bộc bạch: “Chương trình có chủ đề lạ với nhiều tiết mục rất ấn tượng giữa màu sắc lung linh, huyền ảo. Tôi đã rất nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm một M.C. May mắn, người bạn diễn của tôi là Ngọc Khánh cũng  rất cố gắng và có nhiều sáng tạo,  chủ động. Điều này đã giúp chương trình thêm sinh động và lôi cuốn. Nhưng điều tôi tâm đắc nhất là ý nghĩa xã hội từ thiện của chương trình này”.

Ý niệm về mô hình “xã hội hóa” trong văn hóa nghệ thuật: Gắn kết giữa chất lượng nghệ thuật với hiện thực xã hội, giữa  thẩm mỹ với thị hiếu, giữa trí tuệ với đời thường... ít nhiều đã được phản ánh và tái hiện khá chỉnh chu qua 12 lần DDVN đến giữa đời thường...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo