xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thiên Thảo - Thiên Hà: Nét mới của du lịch dã ngoại ở Phan Thiết

Nguyễn Đức Huy

Với diện tích trên 30.000 m2 và 250 m bờ biển, khu du lịch Thiên Thảo - Thiên Hà nằm trong tổng thể quy hoạch du lịch sinh thái biển thuộc phường Mũi Né - TP Phan Thiết, hoàn toàn biệt lập với các khu dân cư.

Nếu bạn thích nghe biển hát, nghe sóng vỗ về,  nghe cây thì thầm và gió mơn man thì nên đến khu vực này. Tại đây có hàng trăm lều ngoại nhập đủ kích cỡ (có loại dùng cho 2 người, có loại cho 4 người, có loại dành cho cả hộ gia đình gồm phòng ngủ và phòng khách riêng biệt)... Cái thú của ngủ lều là được nằm ngay trên cát và di chuyển chỗ ở tới bất cứ chỗ nào mình thích trong khu du lịch. Bạn cũng có thể ở trong các phòng máy lạnh đầy đủ tiện nghi được thiết kế cho từng hộ gia đình từ 2 - 6 người.

Nét mới của khu du lịch Thiên Thảo - Thiên Hà là ngoài các dịch vụ lưu trú đa dạng còn có nhiều loại hình vui chơi giải trí để chọn lựa. Bạn thích thể thao đồng đội? Có thể tham gia thi đấu bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ bãi biển với các đơn vị bạn.  Nhẹ  nhàng hơn thì có bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, bi da... Các cháu thiếu nhi có thể vui chơi cầu quay, cầu tuột, thú nhún và các trò chơi dân gian như: xích đu, đi cà kheo, nhảy dây, nhảy bao bố, đẩy cây, ném còn, múa sạp, ô ăn quan...

Đặc biệt đến đây bạn được tham gia trò chơi “tập làm ngư phủ”. Các bạn được giới thiệu về nghề cá từ đánh bắt cho đến chế biến rồi cùng các ngư dân tung những mẻ lưới xuống biển cả. Bạn phải sử dụng cả cơ bắp và một chút khéo léo, sẽ được học từ cách chọn điểm để giăng lưới, cách kéo lưới cho tới cách gỡ cá, cách xếp lưới... Bạn sẽ quên hết mệt nhọc, quên cả những giọt mồ hôi biển nhễ nhại khi tự tay mình gỡ những chú cá lấp lánh ánh bạc khỏi nước. Rồi sau đó nổi lửa, nhóm bếp, tự thưởng cho mình những thành quả  lao động đầu tiên của bạn với biển.

Từ Thiên Thảo - Thiên Hà, chỉ cần 10 phút xe chạy là đến Tiểu sa mạc Cát Vàng và Suối Tre. Nếu thích cảm giác lạ, hơi mạo hiểm thì dùng xe đặc chủng vượt 17 km qua Hòn Rơm, Suối Nước, Hòn Ngời, Hòa Thắng đến khám phá Bàu Sen (Bàu Trắng), chinh phục đồi Trinh Nữ. Cũng có thể ngược ra Phan Thiết thưởng thức cái thú vào vườn điều, vườn thanh long tự tay hái quả. Hoặc lên Lầu Ông Hoàng (vừa được phát quang và dọn dẹp lại) nghe kể về Hàn Mặc Tử.

Đêm về, quây quần bên bếp lửa, hát ca hoặc đi dạo dọc bãi biển mát rượi ánh trăng... Trên biển, thuyền đánh cá, câu mực về đêm tấp nập như trảy hội, đèn sáng nhấp nháy cứ ngỡ một khoảng trời vừa sà xuống đất, nửa thực nửa hư.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo