xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bóng ma doping lại bao phủ các cuộc tranh tài

Trần Đoàn

Sau 12 ngày mất hút trong tốp đầu bảng xếp hạng, đoàn Nga bắt đầu cất tiếng nói muộn màng khi đoạt 5 HCV trong ngày thi đấu 25-8, ngày mà các VĐV Nga đạt thành tích tốt nhất kể từ khi Olympic Athens 2004 khai mạc.

Từng giành vị trí á quân của Olympic Atlanta 1996 và Sydney 2000, nhưng đoàn Nga chỉ giành được 6 HCV trong 10 ngày thi đấu đầu tiên và thêm 3 chiếc nữa vào ngày 24-8 ở Athens. Tuy nhiên, Nga khó chiếm lại vị trí thứ 2 từ tay Trung Quốc chứ chưa nói đến khả năng vượt qua Mỹ vì còn kém Trung Quốc đến 9 HCV.

Dù sao, 5 HCV của đoàn Nga trong ngày 25-8 cũng là tín hiệu tốt giúp cho đại hội kỳ này tăng thêm phần sôi động trong những ngày tranh tài cuối. Năm người hùng của nước Nga hôm 25-8 là nữ VĐV ném búa Olga Kuzenkova với thành tích 75,02 m; bộ đôi bơi nghệ thuật vô địch thế giới A. Davyova và A. Yermakova giành 8 điểm 10; vật cổ điển đem về cho Nga 2 chiếc HCV ở hạng cân nam 84 kg và 120 kg nam; chiếc HCV còn lại thuộc về nữ VĐV xe đạp O. Slyusareva ở nội dung đua tính điểm.

Điền kinh chứng kiến cuộc chia tay sớm của VĐV 4 lần vô địch thế giới cự ly 110 m rào nam Allen Johnson sau khi anh té ngã ở rào áp chót trong vòng 2. Sự kiện này làm tăng cơ hội để VĐV Liu Xiang giành chiếc HCV điền kinh đầu tiên cho Trung Quốc. Nam VĐV cử tạ Iran giữ vững danh hiệu người đàn ông mạnh nhất hành tinh khi vượt qua kỷ lục thế giới của chính mình và đoạt HCV hạng cân 120 kg với tổng thành tích 472,5 kg. Chủ nhà Hy Lạp tiếp tục mở mặt khi F. Halkia giành chiếc HCV 400 m rào nữ.

Tuy nhiên, bóng ma doping tiếp tục bao phủ Athens khi mẫu thử của 1 nữ VĐV Ukraine trong đội đua 4 người đoạt HCĐ cho kết quả dương tính với doping và 1 VĐV cử tạ nam Hungary từ chối cung cấp mẫu thử. Đây là VĐV thứ 10 của Olympic Athens bị kỷ luật vì vi phạm quy định kiểm tra doping.

Tính đến 21 giờ ngày 26-8, Mỹ dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 25 HCV, 29 HCB, 22 HCĐ. Xếp sau là Trung Quốc (24, 16, 22), Úc (16, 11, 15), Nhật Bản (15, 9, 10), Nga 14, 19, 21)...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo