xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cảnh sát Thái Lan sợ những xe gắn máy vô chủ

V. Quyên

Hãng tin AP cho biết cảnh sát Thái Lan cảnh báo những phần tử Hồi giáo ly khai ở miền Nam Thái Lan chuẩn bị thực hiện 5 vụ đánh bom bằng xe gắn máy trong dịp Tết cổ truyền của nước này vào tuần tới.

Các đồn cảnh sát của khu vực vừa nhận được chỉ thị yêu cầu cảnh giác trước những xe gắn máy hiệu Honda vô chủ đỗ gần khách sạn, cửa hàng hoặc những địa điểm đông người khác. Nguồn tin của cảnh sát cho biết có 5 xe gắn máy hiệu Honda Wave vừa được sử dụng để gài bom và sẵn sàng phát nổ. Hôm 27-3, một chiếc xe gắn máy gài bom đã nổ tung bên ngoài một quán bar ở Sungai Kolok, một thị trấn tại biên giới Thái - Malaysia, làm bị thương ít nhất 29 người, trong đó có 8 du khách Malaysia.

Thái Lan lo sợ các phần tử Hồi giáo sẽ thực hiện một vụ nổ lớn trong dịp Tết cổ truyền Songkran sau khi một lượng lớn các nguyên liệu làm thuốc nổ bị đánh cắp ở khu mỏ thuộc tỉnh Yala vào ngày 30-3. Tết cổ truyền Songkran kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 13-4, là lễ hội lớn nhất hằng năm ở Thái Lan.

Hôm 7-4, Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tổ chức cuộc họp thảo luận chi tiết về kế hoạch ân xá những phần tử Hồi giáo ly khai ở miền Nam. Ông Thaksin cho biết Chính phủ Thái Lan đồng ý trên nguyên tắc việc phóng thích các phần tử tham gia các vụ bạo động, nhưng kiên quyết không trả tự do cho những tên giết người. Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad Badawi cho biết cuộc họp giữa ông với Thủ tướng Thaksin bàn về tình hình an ninh ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan giáp biên giới Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 12-4.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo