xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kỳ tích mới

Phan Đức

Mùa xuân mới đang rộn rã về trên đất nước Việt Nam yêu quý của chúng ta, từ Lũng Cú, điểm cực Bắc đến Khai Long, Đất Mũi - điểm cực Nam của Tổ quốc; từ đảo Tiên Nữ, điểm cực Đông, nằm trong quần đảo Trường Sa, đến cửa khẩu Tây Trang, điểm cực Tây - Tây Bắc và đảo Thổ Chu, Phú Quốc, vùng cực Tây - Tây Nam Tổ quốc.

Trong giờ phút thiêng liêng này, trên 80 triệu người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước, nguyện sát cánh cùng nhau phấn đấu cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, sánh vai cùng các nước tiên tiến trên thế giới.

Thế kỷ 20, Việt Nam đã làm nên kỳ tích xóa nỗi nhục mất nước, giành lại độc lập và thống nhất cho Tổ quốc. Thế kỷ 21, chúng ta quyết làm nên kỳ tích mới là xóa nỗi nhục đói nghèo, tiến lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Muốn làm được điều đó, như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những người học trò xuất sắc nhất của Bác Hồ, đã chỉ rõ: “Mỗi người dân Việt Nam đều phải có tư tưởng đổi mới, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, nâng cao trí tuệ sáng tạo hơn nữa, mở rộng dân chủ ở tất cả mọi cấp, trọng dụng nhân tài, tiễu trừ  bằng được bọn giặc “nội xâm” là bọn tham nhũng, làm ăn bất chính...”. (Thư Xuân - “Xưa và nay”, số Xuân Quý Mùi 2003).

Không có phép thần nào bằng chiến lược đại đoàn kết và an dân. Lịch sử Việt Nam ta từ xưa đến nay đã khẳng định chân lý: Dựa vào dân, có dân là có tất cả. Như Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã nhấn mạnh tại Hội nghị lần thứ 7 BCH TƯ Đảng khóa IX: “Chúng ta đặc biệt coi trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng, đổi mới phong cách và phương thức công tác của cán bộ hoạt động trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là cán bộ dân vận, theo tinh thần “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, khắc phục bằng được lối làm việc hành chính, quan liêu, xa dân...”.

Thực tế cho thấy, trong những năm đổi mới, chính vì gần dân, lắng nghe dân, nên chúng ta đã sáng tạo được cơ chế quản lý “khoán 10”, lập kỳ tích trên mặt trận sản xuất lương thực. Chắc chắn, với đà “đổi mới mạnh mẽ hơn nữa”, chúng ta nhất định sẽ lập nên được những kỳ tích mới trên mọi lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo