Kết nối chở khách qua ứng dụng là taxi
L.T.S: Định danh loại hình gọi xe bằng ứng dụng là gì đang gây tranh luận. Báo Người Lao Động trích đăng ý kiến của ông Khuất Việt Hùng tại buổi góp ý cho dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP hôm 8-4
Grab tiếp tục bị điều tra về việc mua lại Uber
(NLĐO) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có thời hạn 60 ngày để tiến hành các trình tự liên quan tới việc điều tra bổ sung.
Nhiều nước quản Uber, Grab như taxi truyền thống
Việc định nghĩa những ứng dụng gọi xe như Uber và Grab đang không đồng nhất giữa các quốc gia trên thế giới, trong đó rất nhiều nước cho rằng mô hình này chính là taxi.
Cuối cùng Uber cũng đã nộp toàn bộ tiền thuế 66,68 tỉ đồng
(NLĐO) - Sau khi rút đơn kiện Cục Thuế TP HCM, Công ty Uber B.V (Hà Lan) đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với số tiền còn nợ là hơn 53 tỉ đồng.
Cạnh tranh sòng phẳng
Trong khi "cuộc chiến" taxi công nghệ và taxi truyền thống vẫn tiếp diễn thì các đô thị lớn chứng kiến sự bùng nổ của dịch vụ xe ôm Go-Viet, bên cạnh các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài bước vào cuộc đua dịch vụ gọi xe đầy sôi động.
Xe công nghệ sắp "bão" lớn
Khi Uber rút lui khỏi Việt Nam, Grab được cho là độc quyền. Tuy nhiên, thế độc quyền này sẽ không còn khi hàng loạt đơn vị kinh doanh dịch vụ xe công nghệ đã và đang nhảy vào cạnh tranh quyết liệt
Cục Thuế TP HCM "bó tay" với tiền nợ thuế của Uber
(NLĐO) – Cục Thuế TP HCM xin Tổng cục Thuế hỗ trợ việc quản lý thu thuế Uber bởi hiện Uber không còn tồn tại ở Việt Nam và không thể thực hiện thu thuế được.
Vỡ mộng đổi đời với Grab, Uber
(NLĐO) - Nhiều tài xế GrabCar cho biết họ đang phải ôm cục nợ quá lớn vì thu nhập không đủ trả tiền vay ngân hàng để mua xe trước đây.
Grab mất lòng khách lẫn tài xế
Trong khi chờ kết quả điều tra thị phần kết hợp Grab-Uber có vượt ngưỡng 50% hay không, nhiều khách hàng và tài xế liên tục bày tỏ thất vọng với hãng đặt xe công nghệ này
Vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh
(NLĐO) - Việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%.
Taxi truyền thống phải "lột xác"
Sau khi Grab thâu tóm Uber ở Đông Nam Á, có doanh nghiệp taxi truyền thống trong nước sẵn sàng tham gia "đấu trường" để cạnh tranh phát triển, nhưng cũng có doanh nghiệp gần như thừa nhận thua cuộc trước "gã khổng lồ"
Cạnh tranh khốc liệt về công nghệ
Theo các chuyên gia, việc Grab mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á sẽ khiến sân chơi taxi công nghệ ngày càng sôi động, cạnh tranh khốc liệt hơn chứ không phải là Grab sẽ độc quyền như nhiều người nghĩ.
Taxi công nghệ vào cuộc chiến mới
Trong khi một số hãng vận tải và công nghệ Việt đang tranh thủ cơ hội lấp chỗ trống khi Uber rút khỏi Việt Nam thì các ông lớn taxi vẫn chưa có động thái rõ ràng trong cuộc đua mới
Uber để lại gì sau 4 năm đến Việt Nam?
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.
Bộ Tài chính: Grab phải trả thay số tiền nợ thuế của Uber
Đại diện Bộ Tài chính cho biết khi Grab mua lại Uber thì phải chịu trách nhiệm trả khoản tiền thuế đang nợ tại Chi cục Thuế TP.HCM, là 53,3 tỷ đồng.