xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dân Mỹ bắt đầu ngờ vực về cuộc chiến chống khủng bố

Ng. Lưu

Trong một cuộc thăm dò dư luận do đài truyền hình CBS và báo New York Times thực hiện tuần trước cho thấy mối nghi ngờ về cuộc chiến chống khủng bố bắt đầu tăng thêm trong quần chúng Mỹ dù sự ủng hộ dành cho Tổng thống Bush vẫn còn cao. Cuộc thăm dò được tiến hành trên 1.024 người dân Mỹ thành niên, với sai sót trên dưới 3%.

Trong bối cảnh chính qu

yền đưa ra cảnh báo về khả năng có thể xảy ra khủng bố, kết quả thăm dò cho thấy chỉ có 18% người dân Mỹ tin tưởng vào chính quyền trong việc bảo vệ người dân so với trước đây là 35% vào cuối tháng 9. Khoảng một nửa số dân tin rằng chính quyền Mỹ đã không thông tin đầy đủ cho họ những điều cần biết về bệnh than - lĩnh vực mà chính quyền bị phê phán gay gắt nhất. 53% người dân nghĩ rằng có thể xảy ra cuộc khủng bố tương tự ngày 11-9, cao hơn so với tháng trước, chỉ có 33%. Số lượng người cho rằng cuộc chiến đang tiến triển tốt giảm dần xuống còn ¼.

Lần đầu tiê

n, dân Mỹ tỏ ra lo ngại về cuộc chiến chống khủng bố mà Mỹ đang tiến hành ở Afghanistan. Chỉ còn ¼ người dân tin là quân đội Mỹ có thể bắt hoặc giết được Osama Bin Laden so với 4/10 người, trước đây 3 tuần. Ba trong số 10 người Mỹ tin rằng liên minh quốc tế được giữ vững, so với khoảng 50% người hồi đầu tháng 10. Ða số dân Mỹ nghĩ rằng chiến tranh còn kéo dài cả năm và Mỹ phải đánh cho dù có thể có vài ngàn lính Mỹ hy sinh. Có 52% người ủng hộ biện pháp có nhân viên an ninh trên máy bay do chính quyền liên bang quản lý, so với 4/10 người dân cho rằng nên để đội ngũ này chịu sự điều hành của chính quyền bang.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo