xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cờ đỏ sao vàng tung bay khắp cả nước

H.N- M.N-N.H- Q.H- H.G - C.T

. Hà Nội: Chỉ 15 phút sau khi trận đấu kết thúc, khu vực hồ Hoàn Kiếm đã chật cứng người - xe. Bất chấp cái giá lạnh và mưa do đợt gió mùa Đông Bắc, mà nhiệt độ về đêm chỉ còn 120C mang tới, hàng vạn người hâm mộ bóng đá tại Hà Nội đã xuống đường diễu hành ăn mừng chiến thắng. Trên tay mỗi người đều cầm cờ hoặc bất cứ thứ gì có thể tạo ra âm thanh, hình ảnh để cổ vũ. Có lẽ chưa bao giờ các loại cờ, băng đỏ lại bán chạy đến như vậy. Giá cờ được đẩy lên khá cao nhưng không một ai mặc cả. Hai bên đường, người dân thuộc đủ mọi lứa tuổi và rất đông người nước ngoài đứng cổ vũ. Không khí như nóng hẳn lên. Mặc dù trời mưa, lạnh nhưng chắc chắn Hà Nội có một đêm không ngủ.

. TPHCM: Ngay khi trận đấu vừa kết thúc, nhìn dòng người từ khắp nơi đổ về khu trung tâm TP, đại úy Nguyễn Đình Thanh, Đội 1, Cảnh sát Giao thông- Công an TP, cho biết: “Đêm nay, chúng tôi sẽ chốt trực khu vực trung tâm cho đến 4 giờ sáng...”. Không có gì diễn tả hết niềm vui sướng đến tột độ của người hâm mộ, nhất là giới trẻ TP. Cờ đỏ sao vàng lại tung bay phấp phới trên khắp các đường phố.... Cả TP như hòa trong tiếng reo hò vang dậy, tiếng tù và, còi xe và cả những âm thanh của nồi - niêu, xoong, chảo... Tại khu vực nhà thờ Đức Bà, chúng tôi bị hút vào dòng người đầu chít khăn, tay cầm cờ nối đuôi nhau rầm rập theo đường Đồng Khởi đổ về đường Lê Lợi. Trước dòng người đổ về ngày càng đông, đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, công trường Quách Thị Trang... lưu thông hầu như bị tắc nghẽn. Ở một số tuyến đường đã xảy vài vụ va quẹt xe, nhưng ai nấy đều tươi cười bỏ qua vì “bữa tiệc” mừng chiến thắng chỉ mới bắt đầu...

. Đà Nẵng: Từ các ngã đường Phan Châu Trinh, Trưng Nữ Vương, Trần Phú..., từng dòng xe máy mang theo cờ đỏ, băng-rôn và hoa đỏ rực dồn về phía ngã năm Cổ Viện Chàm rồi xuôi theo đại lộ 2 Tháng 9. Hòa vào niềm vui chiến thắng, hàng ngàn người đi bộ tràn xuống các vỉa hè, đứng thành từng hàng dài và tiếng “Việt Nam vô địch” cứ cất lên từng hồi theo mỗi dòng xe qua.

. Cần Thơ: Trước khi trận đấu giữa đội tuyển VN - Malaysia diễn ra, tất cả các tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ hiếm thấy bóng người và xe xuất hiện. Mọi người đều dán mắt vào màn ảnh để theo dõi diễn biến của trận đấu trong không khí “hồi hộp và chờ đợi”. Đến phút thứ 26 của trận đấu, phần thắng 1-0 đang tạm nghiêng về đội tuyển VN thì từ trong các ngõ hẻm, mọi người bắt đầu đổ xô ra đường hò reo, cổ vũ cho đội nhà trong tiếng trống, tiếng kèn... biến trung tâm TP Cần Thơ trở thành một màu đỏ rực của cờ đỏ sao vàng. Nghẹt thở nhất là lúc trận đấu kết thúc, dường như trên đường phố không còn một chỗ trống.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo