Sự ra đời của những chương trình truyền hình về nhảy múa khiến những tâm hồn múa trỗi dậy. Và thành công của các chương trình này với sự tỏa sáng của các vũ công đã dẫn lối cho nhảy múa thực sự đi vào đời sống nghệ thuật.
Không kém sức hút
Hiệu ứng từ thành công của mùa giải trước giúp Thử thách cùng bước nhảy năm nay có được lượng thí sinh đồng đều và chất lượng cao hơn. Theo lời một đại diện của đơn vị sản xuất (Công ty Đông Tây Promotion), số lượng thí sinh dự thi năm nay không vượt trội so với năm trước nhưng chất lượng thì khác hẳn. Kỹ năng nhảy múa chỉn chu hơn, sự cảm nhận và thể hiện tinh thần nhảy múa rõ nét hơn.
Tất nhiên, công đầu thuộc về các biên đạo giỏi nghề được mời để hướng dẫn cho thí sinh tranh tài như Quỳnh Lan, Tuyết Minh, John Huy, Tạ Thùy Chi, Ngọc Anh, Đạt Minh, Hani Abaza… và những biên đạo đẳng cấp quốc tế đến từ Canada, Mỹ, Đức, Ý, Úc. Ngôn ngữ múa qua các chương trình đã thực sự tiếp cận được với công chúng bằng những câu chuyện dễ hiểu, thông điệp gần gũi và những động tác đẹp mắt.
Nếu Thử thách cùng bước nhảy cho công chúng một cái nhìn sắc nét về kỹ thuật nhảy múa thì ở một cuộc thi nhảy khác, Vũ điệu đam mê - Got to dance, đang phát trên sóng VTV3 mỗi tối thứ bảy hằng tuần, tính giải trí là yếu tố nổi bật bao trùm. Cuộc thi chỉ mới bắt đầu với vòng tuyển sinh nên thật khó để đưa ra nhận định chính xác về chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng thí sinh nhưng đây là cuộc thi có lượng thí sinh tham gia không hề nhỏ, có đủ các đối tượng, mọi độ tuổi.
Thật ra, những gì khán giả đang thấy ở các cuộc thi nhảy múa chỉ là phần nổi của hoạt động này đang tồn tại và phát triển trong đời sống xã hội. Nghệ thuật nhảy múa đang chiếm phần không nhỏ niềm đam mê của giới trẻ. Chính những chương trình truyền hình về nhảy múa đã và đang thổi luồng sinh khí giúp cho nghệ thuật nhảy múa vốn phát triển âm thầm trong đời sống xã hội có điều kiện lan tỏa và tiếp cận với công chúng rộng rãi qua sóng truyền hình.
Phát triển số đông
Có nhiều “đất sống” Có không dưới 10 thương hiệu sử dụng nội dung nghệ thuật nhảy múa cho các phim quảng cáo sản phẩm của mình thời gian gần đây. Những thương hiệu lớn, quen thuộc này sử dụng nghệ thuật nhảy múa để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến sản phẩm của mình đã phần nào cho thấy sự ưa chuộng nghệ thuật nhảy múa của công chúng đang tăng lên. Một số thí sinh bước ra từ cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy đang tham gia dưới hình thức trình diễn tiết mục nhảy múa độc lập và minh họa cho các tiết mục của các ca sĩ. Khán giả và giới chuyên môn đang kỳ vọng đội ngũ nhảy múa này sẽ góp phần làm thay đổi chất lượng múa hiện đại trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật lâu nay vốn bị chỉ trích là sử dụng múa minh họa chất lượng kém. |
Bình luận (0)