xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10 quái vật của Halloween

Theo Tuổi Trẻ / Live Science, Wiki

Halloween là ngày lễ truyền thống của người phương Tây vào đêm 31-10, đêm giao thừa tết truyền thống của người Celt. Ngày lễ này nhằm dâng lễ vật để cảm ơn những gì thiên nhiên đã ban tặng và cầu xin một năm mới thịnh vượng với những vụ mùa bội thu.

Để không bị những linh hồn lang thang quấy phá, người Celt hóa trang và khắc những hình mặt kinh dị lên những đèn lồng bằng quả bí ngô hoặc củ cải. Lễ hội này ngày càng trở nên phổ biến sau khi du nhập vào Mỹ từ cuối thế kỷ 19. Lễ hội Halloween luôn là dịp làm ăn lớn trong năm, chỉ thua lễ giáng sinh và dịp năm mới. Trung bình mỗi năm người Mỹ chi khoảng 1,5 tỉ USD cho trang phục, 2,5 tỉ USD cho các loại vật liệu trang trí và khoảng 2 tỉ USD cho các loại kẹo.

Những sinh vật kinh dị nhất của lễ hội Halloween không thật sự tồn tại nhưng chúng vẫn gây cho con người thời Trung cổ những nỗi sợ hãi bởi những truyền thuyết dân gian hư cấu. Tạp chí Live Science đã liệt kê 10 sinh vật đáng sợ thường "xuất hiện" dịp Halloween. Đó là ma cà rồng, ma, phù thủy, dơi, ma trơi (đẽo gọt trên quả bí ngô), ma sói, Zombie (thây ma sống lại), Gargoyles (mặt thú thường được khắc trên các nhà thờ trên khắp thế giới), quỉ, yêu tinh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo