xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ái Xuân mới mẻ với Du xuân

Thùy Trang

Việc NSƯT Ái Xuân phát hành album nhạc dân ca không có gì lạ lẫm với khán giả yêu nhạc. Một Ái Xuân “tươi vui, nhí nhảnh nhưng sâu lắng” lâu nay vẫn luôn gây ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, nhưng ở album nhạc xuân mang chủ đề Du xuân (phát hành vào cuối tuần này), khán giả sẽ bắt gặp một hình ảnh Ái Xuân khá mới mẻ và lạ lẫm với những thể nghiệm mới ở dòng nhạc dân gian đương đại.

Những ca khúc mang âm hưởng dân ca về mùa xuân như Mùa xuân lộc mới (Nguyễn Ngọc Thiện), Cây đa quán dốc (Quang Vinh), Du xuân (An Thuyên),... được khoác vào “chiếc áo” phối khí hiện đại qua tiếng hát Ái Vân càng trở nên thú vị. Với thể nghiệm mới này, Ái Xuân mong muốn có thể đạt được ước nguyện “lôi kéo khán giả trẻ đến với dòng nhạc dân ca ngọt ngào, nồng thắm”. Dẫu có e ngại lớp trẻ ngày nay ít thích nghe dân ca, nhưng chị vẫn quyết định theo đuổi ước nguyện này vì “tâm huyết và niềm đam mê của tôi đặt hết vào dân ca”.

Tuy nhiên, chị vẫn tin: “đâu đó trong giới trẻ vẫn còn khán giả yêu thích dân ca. Thể nghiệm một phong cách nhạc mới phù hợp với gu thưởng thức âm nhạc hiện đại của giới trẻ là cách để tôi hòa nhập với trào lưu âm nhạc hiện nay. Tất nhiên, mọi sự thay đổi, làm mới hay thể nghiệm của tôi đều vẫn mang đậm chất dân ca”.

Nỗi lòng của chị khi thể nghiệm một phong cách âm nhạc mới là “có thể tôi tạo dựng được một tên tuổi vững chắc trên thị trường nhạc Việt, nhưng điều sợ nhất là “khán giả sẽ không còn nhớ đến giọng hát thuần túy dân ca của Ái Xuân ngày nào”. Chị cho biết: “Du xuân là dự án bắt đầu cho những khai phá mới của tôi ở dòng dân gian đương đại. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ thực hiện những album nhạc dân ca truyền thống và nhạc tiền chiến”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo