xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bạch Băng Băng - nàng dâu trong phim Dì ghẻ

Minh Bằng

Gương mặt.- Bạch Băng Băng (sinh năm 1944) là diễn viên gạo cội của điện ảnh Đài Loan, gắn bó với màn ảnh từ năm 20 tuổi. Sau khi nổi tiếng với một vài vai chính trong các bộ phim tâm lý, xã hội mà nổi bật là Dòng sông ly biệt cùng với Tần Hán, Trân Trân..., Bạch Băng Băng kết hôn với một họa sĩ người Nhật và theo chồng định cư tại Tokyo. Trên đất nước Phù Tang, ngoài công việc đóng phim quay quảng cáo, bà còn tham gia trình diễn ca nhạc và được khán giả Nhật Bản nồng nhiệt cổ vũ.

Nhưng hạnh phúc cũng không ở lâu với bà vì người chồng họa sĩ đã sa đà vào chuyện rượu chè, cờ bạc. Đến khi mang thai cũng là lúc bà trắng tay vì tệ nát rượu của chồng. Bà đau khổ trở về Đài Loan và hạ sinh một người con gái lấy họ mẹ là Bạch Hiểu Yến.

Được đón nhận trở lại phim trường của công chúng Đài Loan, Bạch Băng Băng đã từng bước chinh phục lại khán giả qua những vai diễn đầy nước mắt. Bà trở thành một MC duyên dáng của Hãng Truyền hình Đài Thị và đóng phim độc quyền cho hãng này. Bà cũng bắt đầu tham gia kinh doanh bất động sản và trở lại với người chồng người Nhật nhưng khi sự nghiệp khấm khá thì lại mâu thuẫn. Cuộc đời riêng của Bạch Băng Băng luôn đầy nước mắt như những vai diễn của bà. Vài năm sau, người chồng qua đời vì rượu, đứa con gái lại bị bọn xấu bắt cóc tống tiền, bi kịch hơn khi bà đã nộp đủ số tiền chuộc con nhưng bọn xấu vẫn giết chết đứa con của bà. Đám tang của Bạch Hiểu Yến đã trở thành biểu tượng của những người dân chống nạn bắt cóc trẻ con tại Đài Loan.

Sau hơn hai năm lui vào bóng tối tìm quên với kinh kệ và nỗi buồn mất con, bà đã trở lại với hoạt động nghệ thuật và đã dùng số tiền treo mạng hung thủ giết con mình để lập nên quỹ hiếu học “Bạch Hiểu Yến”. Bà đã dùng tấm lòng từ thiện xóa bỏ hận thù, cổ vũ tinh thần học hỏi của thế trẻ. Với vai Kim Phụng - một nàng dâu hiếu thảo trong bộ phim Dì ghẻ đang phát trên HTV 7, (do sơ suất, nên trong số báo ra ngày 18-3 đã đăng sai tên nhân vật này - xin cáo lỗi cùng bạn đọc), gần giống với số phận bi kịch của bà ngoài đời, cũng đau khổ vì con, cũng đầy uất ức  vì hạnh phúc nhanh chóng tan biến. Bù lại, trong phim Dì ghẻ chồng của bà là A Dũng rất thương yêu và thông cảm với bà. Hơn nữa, hai đứa con của bà rất hiếu thảo với mẹ. Bạch Băng Băng cho biết: “Sau phim Dì ghẻ, vai Kim Phụng là một số phận xoa dịu được nỗi đau của tôi. Bởi vì tính cách của những nàng dâu châu Á luôn xem Kim Phụng là một tấm gương”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo