“Bàn tay đen” khuấy đục showbiz

Tin mới

09/07/2014 21:21

Phần lớn “thảm họa” showbiz Việt trong những năm gần đây, nhất là những “thảm họa” cấp độ cao, được tạo ra bởi một ê-kíp hỗ trợ, với ý đồ trục lợi.

Nhìn lại hành trình của anh chàng Lệ Rơi - từ khi xuất hiện trên YouTube cho đến khi trở thành nhân vật đình đám trên mạng xã hội, trên các phương tiện truyền thông và nghiễm nhiên bước vào phòng thu âm chuyên nghiệp hát ghi âm 2 ca khúc về biển đảo Biển hát chiều nay và Nơi đảo xa - mới thấy đây là một “dự án” mà ai đó vạch ra với kịch bản đã lên sẵn cho Lệ Rơi và ê-kíp của anh ta cứ thế thực hiện. Thậm chí, cái tên Lệ Rơi cũng là một từ khóa nhạy cảm mà không phải ai cũng có thể nghĩ ra.

Không phải chuyện đùa

Nhiều người vẫn nghĩ rằng Lệ Rơi là chuyện vô tư đùa giỡn của anh chàng nông dân trồng ổi, theo thông tin của nhiều tờ báo, nhưng nếu tinh ý, công chúng sẽ thấy trong các video clip được Lệ Rơi quăng lên mạng có sự xuất hiện của những người khác với vai trò đạo diễn, ghi hình. Điển hình clip Em của ngày hôm qua, âm thanh máy quay cầm tay còn ghi rõ tiếng chỉ đạo của những người trong ê-kíp thực hiện. Kỷ lục 150 clip của Lệ Rơi xuất hiện trên mạng trong khoảng thời gian ngắn khiến nhiều người phải suy nghĩ. Khi Lệ Rơi xuất hiện tràn ngập trên báo mạng, giao lưu trực tuyến trên một trang mạng của tờ báo lớn, có thương hiệu karaoke nhảy vào tài trợ rồi tổ chức đêm diễn và vào phòng thu âm chuyên nghiệp thì sự nghi ngờ của công chúng về “bàn tay đen” đứng sau Lệ Rơi đang biến anh ta thành con rối.

“Bàn tay đen” khuấy đục showbiz
Xem hình ảnh này, bạn đọc sẽ hiểu rõ đứng đằng sau “thảm họa” Lệ Rơi là những ai Ảnh: Internet
Xem hình ảnh này, bạn đọc sẽ hiểu rõ đứng đằng sau “thảm họa” Lệ Rơi là những ai Ảnh: Internet

Việc Lệ Rơi xuất hiện ở Hà Nội trên chiếc Lexus sang trọng, những dòng status lan truyền kêu gọi ủng hộ Lệ Rơi kiểu “cử cán bộ đi trao đổi và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các tình yêu chờ nhé!!!! Club welcome Lệ Rơi. Lưu ý đây là buổi giao lưu mang đầy tính thiện chí nên các bạn với tinh thần yêu mến ca sĩ Lệ Rơi hãy ủng hộ anh ấy nhé”. Hay loạt poster live show Lệ Rơi và những người bạn được phát tán trên internet với biểu ngữ đầy khiêu khích kiểu “kỷ lục hơn 150 MV/tháng; xuất hiện khắp các diễn đàn, Facebook; Vanh Leg bị đánh gục, Sơn Tùng, Hoài Lâm bị trọng thương”… đủ để khẳng định hiện tượng Lệ Rơi có hẳn một ê-kíp hùng hậu tạo nên. Nhất là khi những hình ảnh được chụp cận cảnh Lệ Rơi xuất hiện ở Hà Nội cùng những thông tin được chia sẻ tận tình với báo mạng thì những “bàn tay đen” đã thò vòi bạch tuộc của mình vào tận không ít cơ quan truyền thông để giúp họ hỗ trợ thông tin, quảng bá. Những tấm ảnh được tút tát, làm nhòe cẩn thận kiểu khuất tầm nhìn của những người săn ảnh nhưng ai cũng hiểu nếu người trong cuộc không tung thông tin, hình ảnh này thì có trời mới biết Lệ Rơi bỏ vườn ổi ở quê lên Hà Nội.

Thảm họa cũng cần ê-kíp

Để làm nên chuyện ở showbiz, đặc biệt là một thị trường âm nhạc chuyên nghiệp, bất cứ ai cũng cần có sự hỗ trợ của một ê-kíp, kể cả đó là “thảm họa” vì mỗi bước đi đều cần được tính toán cẩn thận.

Chưa đầy 10 ngày kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên internet, Lê Thị Huyền Anh (nickname Bà Tưng) trở thành “cơn bão” của dư luận một thời gian và đỉnh cao là trở thành nhân vật “hot” nhất trên các cộng đồng mạng trong thời gian dài. Nhất cử, nhất động của cô đều được giới truyền thông theo dõi và săn đón. Bà Tưng “hot” đến mức được mời làm gương mặt đại diện cho một công ty game và rất nhiều lời mời hợp tác vô cùng béo bở từ các thương hiệu và đạo diễn.

Mọi bước đi của Bà Tưng đều theo một kế hoạch được tính toán cẩn thận của một ê-kíp “cao tay”. Trước khi trở thành Bà Tưng, Lê Thị Huyền Anh thường xuyên cập nhật trên trang mạng cá nhân của mình với hình ảnh trong sáng và dịu hiền đến ngỡ ngàng. Một cô gái giản dị trong những bộ trang phục nữ tính, đáng yêu, có chút gì đó thơ ngây, e ấp thay cho hình ảnh thả rông vòng 1.

Hiệu ứng từ clip nhảy Gentleman không mặc nội y trong phút chốc đã đưa một cô nàng “xa lạ” trở thành cái tên “hot” đến không tưởng. Trung bình 3 ngày, Bà Tưng lại “quăng bom” bằng video clip “nóng” của mình một lần trên trang cá nhân nhưng cả trang phục, nội dung, bối cảnh quay clip đều được chuẩn bị vô cùng công phu và kỹ lưỡng. Làm gì và xuất hiện vào thời điểm nào đều đã được lên kế hoạch cẩn thận. Rõ ràng, hiệu quả truyền thông mang lại cho Bà Tưng không hề nhỏ. Và khi Bà Tưng quảng cáo bằng dòng status: “Bạn nào đang học ở sân khấu điện ảnh, diễn viên, đạo diễn, biên kịch thì liên hệ nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh, anh có dự án làm phim... vừa học vừa làm vừa có cơ hội nổi tiếng sớm trước khi ra trường. Xin liên hệ FB nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh” - người tinh ý không khó nhận ra “bàn tay đen” nhào nặn nên bà Tưng là ai.

Ê-kíp quá giỏi

Từ một cô gái miền quê vô danh, nhan sắc tầm trung bình, Ngọc Trinh trở thành nhân vật “hot” trên mạng với biệt danh “nữ hoàng nội y”. Tất nhiên, cái biệt danh này do chính ê-kíp của cô tự phong kèm theo vài bộ ảnh mặc nội y chụp quăng lên mạng. Tính đến nay, Ngọc Trinh chưa chứng tỏ chút tài năng gì của bản thân ngoài ưu thế sở hữu một thân hình có 3 vòng đo chuẩn. Những gì khiến người ta nhớ đến Ngọc Trinh là những bức ảnh khoe thân lộ liễu, những phát ngôn gây sốc và cuộc sống thiếu độc lập của cô ấy. Nhưng cái hay là cô vẫn được một số trang báo mạng ca ngợi như một ngôi sao, nhất cử nhất động của cô đều được thông tin, đến nỗi hình ảnh và bài viết Ngọc Trinh từ ở nhà, ở quán cà phê, quán ăn, trên đường phố đến ra sân bay, đi du lịch... xuất hiện dày đặc trên các trang báo mạng này. Rõ ràng, ê-kíp của Ngọc Trinh quá giỏi. Họ là những người biết “điều khiển” một số trang mạng theo ý của mình.

Kỳ tới: Kiếm ăn “dơ”

Thùy Trang
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất