xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bỏ tiền túi làm phim... Nhà nước?

Cát Vũ

Sau hơn 10 năm, kể từ khi bộ phim Tuổi thơ dữ dội (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn) ra mắt, một bộ phim truyện nhựa thiếu nhi có tên gọi U14 - Đội bóng trong mơ mới được thực hiện tại Hãng phim Giải Phóng. Đạo diễn trẻ Lâm Lê Dũng chưa... kịp mừng đã phải đau đầu vì lo chạy tài trợ mới đủ kinh phí. Số là U14 - Đội bóng trong mơ nằm trong những phim may mắn được Nhà nước tài trợ, song số tiền được cấp cũng ngang tầm với những bộ phim khác.

Điều trục trặc xảy ra ở chỗ đây là phim về bóng đá nên cần có đông đảo khán giả trên sân, mà tiền mướn diễn viên quần chúng (vai khán giả) đã đội kinh phí lên tới mấy trăm triệu đồng. Hỏi hãng, hãng bó tay, đạo diễn cùng vợ (phó đạo diễn) mấy tuần qua chạy đôn đáo vẫn không tìm đâu ra đơn vị tài trợ, đành tự bỏ tiền túi ra để thuê diễn viên. Theo Giám đốc Hãng phim Giải Phóng Lê Đức Tiến thì “chuyện đó là tùy vào tài của đạo diễn, khéo ăn thì no khéo co thì ấm. Hãng sẽ trả lại nếu... sau này Nhà nước rót thêm tiền. Còn không, sẽ trả dần khi phát hành”!

Được biết, đạo diễn Lâm Lê Dũng đã một lần phải sung cả tiền nhuận bút của mình và vợ (phó đạo diễn kiêm thư ký trường quay Kim Hoàng) cho phim Cha con ông mắt mèo (Hãng phim Giải Phóng - giải Bông sen bạc Liên hoan Phim VN lần thứ 12). “Muốn phim “coi được... được” thì đành phải vậy!”. Lần thứ hai, anh tự an ủi mình!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo