xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ Đoan Trang “sôcôla” ở Osaka

Hoàng Thuận

Ca sĩ Đoan Trang được mời sang Nhật tham dự Liên hoan Âm nhạc Hattori Memorial Music Festival 2006 tại Osaka đã gây ngạc nhiên đối với những người hâm mộ cô. Bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam được mời tham dự cuộc liên hoan với tiêu chí bình chọn của ban tổ chức: Ca sĩ đang có ảnh hưởng lớn đối với khán giả trẻ trong nước

Trong những ngày ở Nhật (từ 28-9 đến 3-10), Đoan Trang giới thiệu 3 ca khúc Việt Nam: Sôcôla (Võ Thiện Thanh), Bâng khuâng (Võ Thiện Thanh) và Ngẫu hứng sông Hồng (Trần Tiến). Các ca khúc này được hòa âm phối khí theo phong cách La tinh rock. Trả lời câu hỏi vì sao chọn Đoan Trang, ông Masaka Fumi (phụ trách thông tin báo chí của Liên hoan) cho biết Đoan Trang là một ca sĩ có cá tính, đồng thời biết tạo sức ảnh hưởng không bằng những xì-căng-đan theo công nghệ lăng xê ca sĩ.

Sau khi tốt nghiệp khoa sư phạm tiếng Anh - Đại học Dân lập Ngoại ngữ Tin học TPHCM và trung cấp thanh nhạc Nhạc viện TPHCM, Đoan Trang đã đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2001. Ưu điểm của Đoan Trang là bắt nhịp khá nhanh với các ca khúc được khán giả yêu thích. Sự cảm nhận tốt về giai điệu, ca từ đã cho Đoan Trang xử lý phần bè rất hiệu quả. Các nhạc sĩ hòa âm, phối khí đều cảm thấy yên tâm khi giao những ca khúc đòi hỏi sự thể hiện nhiều kỹ thuật và có hồn cho Đoan Trang. Lý giải về ưu điểm của mình, Đoan Trang nói: “Tôi mê nhạc La tinh, yêu thích Jennifer Lopez và Shakira, nên cố gắng tạo cho mình những bước đi đầy tự tin như ngọn lửa đam mê âm nhạc mà tôi đang có”.

Nhạc sĩ Minh Mẫn, chuyên gia hòa âm phối khí, nhận xét: “Đoan Trang biết cách tạo lửa, một thứ lửa xanh liêu trai của nhạc blues pha trộn với tiết tấu sôi nổi, rộn ràng của nhạc La tinh, nhờ vậy mà sự có mặt của Đoan Trang luôn nóng và đầy ma lực đối với khán giả. Không chỉ dừng lại ở đó, Đoan Trang còn xuất hiện khá tự tin trong chương trình Những ca khúc vượt thời gian, để hát những ca khúc vang bóng mà khó ai nghĩ giọng hát của cô có thể thích nghi”.

Đoan Trang đang làm quen với việc sáng tác. Cô đã viết lời Việt ca khúc Pero me acuerdo de ti và đặt tựa là Sao anh ra đi? với nhiều cảm xúc trong nỗi nhớ về một tình yêu đã mất. Ca khúc này đã có mặt trong album Bốn mùa tình yêu. Cô cho biết: “Tôi luôn nghĩ tại sao mình không thể tự viết ra cảm xúc của mình, chắc chắn mình sẽ hát tốt hơn và tôi đã tập tành sáng tác. Tôi hiểu ca sĩ muốn sáng tác phải có một kiến thức âm nhạc sâu rộng, vì thế tôi đang cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để có thể viết cho mình những ca khúc riêng”.

Trong những ngày ở Osaka, ngoài thời gian trình diễn Đoan Trang còn tham gia một sô ca nhạc của đài truyền hình NHK và trả lời phỏng vấn một số kênh truyền hình chuyên về âm nhạc của TP này. Sau đó, cô sẽ cùng với em trai Cao Trung Hiếu đi tham quan cố đô Kyoto và thủ đô Tokyo để thực hiện bộ ảnh do chính em trai của cô chụp, nhằm thực hiện album hình ảnh tặng kèm trong CD mới của cô.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo