xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sỹ Thu Phương đi đâu, về đâu?

Theo Tin tức

Khó có thể ở lại Mỹ, đó là thông tin mới nhất về trường hợp của nữ ca sĩ Thu Phương. Phía Mỹ đã phát hiện ra giấy ly dị của Thu Phương và Huy MC là giả. Thu Phương mới chỉ có quan hệ tình cảm với một ông bầu, nhưng chưa kết hôn. Rất có thể cô ca sỹ này sẽ bị trục xuất về nước.

Theo quy định của Mỹ, người nhập cảnh vào Mỹ, nhất là những người theo diện du lịch, nếu muốn kéo dài thời gian ở lại Mỹ phải quay về nước xin gia hạn visa. Việc nhập cư theo diện kết hôn (cách mà Thu Phương chọn) cũng không đơn giản bởi sẽ phải đối mặt với những lần kiểm tra của cơ quan thẩm quyền để xem đương sự có sống cùng với người kết hôn không. Nếu nhà chức trách phát hiện trường hợp kết hôn giả, ly hôn giả, công dân đó sẽ bị “tống tiễn” về nước. Trong trường hợp của Thu Phương, dù có sự hẫu thuẫn của ông bầu Việt Dzũng (kẻ chuyên tổ chức những cuộc họp báo, những chương trình phản động, chống đối chính phủ VN); dù đã tổ chức cả một cuộc họp báo với mong muốn những lời tuyên bố vong bản của cô sẽ giúp Thu Phương có công ăn việc làm ở những show diễn lớn…Nhưng với sự phát hiện mới này của các nhà chức trách Mỹ, Thu Phương sẽ khó có cơ hội định cư ở đây.

Xem ra Thu Phương cũng không còn mặt mũi nào mà trở về với đất mẹ, dù quê hương này chưa bao giờ ruồng bỏ những đứa con, ngay cả những đứa con hư biết ăn năn. Chỉ vừa mới cuối tháng 7 này thôi, trên một trang web Thu Phương đã xuất hiện qua những bài tường thuật với những lời chối bỏ, phản bội. Cô ca sỹ này còn trả lời người xem hải ngoại trong cuộc họp báo với những lời lẽ đại loại như: Em được đào tạo thành diễn viên, vào đời rất trẻ (14 tuổi). 17 năm em như một con chim hót trong lồng. Sang Mỹ em thấy bên ngoài chiếc lồng có quá nhiều sự lựa chọn, tự do, muốn bay đâu tuỳ ý, muốn hót gì thì hót…

Và ngày 22/7/2004, tại cuộc họp báo ở Westminster – California (Mỹ), Thu Phương đã tuyên bố muốn định cư lâu dài tại Mỹ. Lời tuyên bố này cùng với những câu tâm sự trên của cô đã là một khẳng định dứt khoát cho việc Thu Phương đã chối bỏ quê hương, dù nơi ấy có cha mẹ già của cô, có 2 đứa con - một trai, một gái, còn đang rất bé. Bởi dù “sự việc” Thu Phương đã diễn ra từ tháng 2/2003 (tức là một năm rưỡi, khi đó vợ chồng Thu Phương- Huy MC sang Mỹ với lý do du lịch. Tháng 4/2003 hai ca sỹ này còn viết thư về xin lỗi Nhà hát Tuổi Trẻ (nơi làm việc của đôi vợ chồng này) về việc mình ở lại qúa hạn và xin cơ quan cho ở lại đến hết tháng 10/2003 để thu âm một album mới. Nhà hát Tuổi trẻ đã chấp nhận. Nhưng đến tháng 11/2003 Huy MC về nước để gửi đơn đến Ban giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ xin thôi việc cho cả hai vợ chồng, Sau khi họp xét thấy Thu Phương đã quá thời hạn trong hợp đồng lao động, Ban giám đốc Nhà hát quyết định cho cô nghỉ việc từ đầu năm 2004. Đến lúc đó khán giả vẫn trông chờ một điều gì đó từ họ, một sự quay trở lại với mảnh đất đã nâng niu Thu Phương từ khi còn là một cô ca sĩ vô danh ở Nhà hát Tuổi trẻ, đến khi đã đứng vào hàng “sao” với những đêm diễn mà ca-xê lên tới chục triệu. Mảnh đất mà nơi ấy các fan hâm mộ Thu Phương lẽo đẽo theo cô đi diễn ở nhiều nơi, với bó hoa to rực rỡ, chạy ào lên sân khấu ôm hôn cô mỗi khi kết thúc tiết mục biểu diễn; với những ông bầu đã từng chấp nhận cả sự “thuận vợ, thuận chồng” của Thu Phương nên dù chẳng muốn vẫn cứ phải mời cả đôi này cùng hát…

Nhưng tất cả, sự ưu ái của công chúng, đỉnh cao của vinh quang cô đang “ngự” cũng không lại được với những ảo tưởng hư danh ở nơi đất khách quê người. Thu Phương đã chọn con đường ra đi, đổi cái thực lấy cái ảo, đổi một mảnh đất lành nơi những con chim lạc đàn xưa như Tuấn Ngọc, Hương Lan, Tuấn Vũ…đang quay về. Cô đến với mảnh đất “không phải là lồng” để hót ngoài lồng. Nhưng rồi không biết khi bay lên bầu trời mà cô ngỡ là tự do này, Thu Phương có rơi nước mắt khi nhớ tới những ngày xưa của mình? Và nhất là vào thời điểm này, khi chỗ trú chân của cô trên đất Mỹ cũng đang “ngàn cân treo sợi tóc”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo