Cạm bẫy "mỹ nam": Đau đớn, ê chề

Tin mới

27/03/2014 22:54

Nhiều “mỹ nam” đã dính cạm bẫy của những ông bầu đồng tính và gánh lấy hậu quả

Không chỉ dừng lại ở việc gài bẫy, chiêu thức mà giới bầu sô đồng tính thường sử dụng là giúp bay sô ra nước ngoài.

Đánh đổi vì thẻ xanh

Chuyện bay sô ra nước ngoài để kiếm danh, kiếm tiền đã không còn hợp lý với những nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ có tên tuổi trong nước. Tuy nhiên, hiện nay, được khoác cái mác “ca sĩ, nghệ sĩ hải ngoại” để bay đi, bay về giữa 2 thị phần trong và ngoài nước xem ra là mồi câu khá bén của giới bầu sô đồng tính. Ca sĩ D. chấp nhận sang Mỹ theo đường du lịch kết hợp với biểu diễn, sau đó làm “vợ bé” cho một bầu sô tên Đ. Cuộc “hôn nhân” gặp phải bi kịch vì người phụ nữ chấp nhận làm hôn thú với D. đòi thêm tiền. Nguyên do, lúc đầu người đàn bà góa chồng này tưởng đang sở hữu trong nhà một chàng trai có thể làm người tình nên chấp nhận làm thủ tục hôn thú với giá 6.000 USD. Tuy nhiên, một hôm bà ta tá hỏa khi thấy bầu Đ. đang “làm chuyện ấy” với D. Từ đó mâu thuẫn nảy sinh, người đàn bà góa yêu cầu phải thanh toán đúng giá “thị trường” cho cuộc hôn nhân di cư là 45.000 USD. Bầu Đ. chấp nhận nhưng ca sĩ D. phải ký vào giấy nợ để đi hát và thu âm trừ dần. Cho đến hôm nay thì “cơm chán, canh chê”, bầu Đ. đã có một “mỹ nam” mới, ca sĩ D. phải đi làm thêm để trả nợ, bên cạnh việc hát không cát-sê.

 

Nghệ sĩ Anh Vũ và diễn viên Minh Luân trong Đình cõi âm - một vở diễn nói về nạn bầu “ép duyên” các “mỹ nam” Ảnh: THANH HIỆP
Nghệ sĩ Anh Vũ và diễn viên Minh Luân trong Đình cõi âm - một vở diễn nói về nạn bầu “ép duyên” các “mỹ nam” Ảnh: THANH HIỆP

 

Trường hợp của nghệ sĩ M. còn ly kỳ hơn. Anh được xem là “mỹ nam” của làng kịch, sang Mỹ gặp ngay một bầu sô lão làng nổi tiếng “xài hao trai đẹp”. M. ngã vào vòng tay của ông bầu này và lấy thẻ xanh để hoàn tất việc ở lại Mỹ. M. ký hôn nhân không “chính chủ” với một người phụ nữ lớn tuổi hơn mẹ mình và để trả nợ, anh ta phải đi “tiếp khách”. Những đại gia qua đêm với M. chụp ảnh, quay phim lúc “chăn gối” với anh, dọa sẽ tung các clip này lên mạng nếu không ngoan ngoãn làm “công cụ tình dục” cho họ. “Các sô diễn bên Mỹ không còn nhiều như trước vì kinh tế khủng hoảng, khán giả lớn tuổi đã dành phần tiền hưu để phụ con cháu đóng tiền nhà, tiền bảo hiểm nên bên đó không có nhiều suất hát. Do vậy, các nam ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ được gọi là “mỹ nam”, dễ bị rơi vào bẫy nếu không ý thức rõ công việc mình làm” - NSND Ngọc Giàu nói.

Hãy đi bằng đôi chân của mình

Nghệ sĩ hài Anh Vũ cho rằng nói đi cũng phải nói lại. Hiện nay, một số bạn trẻ mới vào nghề biết được điểm yếu của các bầu sô, đạo diễn, giám đốc các trung tâm sản xuất, tổ chức chương trình, để từ đó đẩy đưa, gài bẫy. Nếu họ có nội lực, đi lên bằng chính tài năng và sự phấn đấu, lao động đúng nghĩa, không chạy vội đến đích một cách nông nổi thì đã không tạo ra những cạm bẫy “mỹ nam”. Theo nghệ sĩ hài Anh Vũ, chuyện tạo nên xì-căng-đan với việc tố cáo gạt tình của các bạn trẻ đã “hết ăn”, cho nên đừng dại dột dùng chiêu thức này, cũng như việc tố cáo phải được xem là hành động gióng lên hồi chuông mạnh để những người trong cuộc nhìn lại chính mình. “Mỹ nam sẽ có rất nhiều cơ hội vì là biểu tượng của cái đẹp, từ đó phấn đấu đi lên, không tận dụng vốn tự có mà làm nền tảng cho mình” - nghệ sĩ hài Anh Vũ nói.

NSƯT Thành Hội có lần cho biết khi ông tham gia tuyển sinh lớp diễn viên kịch, đã dứt khoát chọn những nam diễn viên có năng khiếu, còn gương mặt thanh tú nhưng không có năng khiếu thì sẽ là mầm mống cho sự vươn lên nhưng không đủ nội lực.

 

Cảnh trong vở kịch nói về cạm bẫy nam người mẫu, ca sĩ, diễn viên do Nhà hát Thế giới trẻ thực hiện. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

Cảnh trong vở kịch nói về cạm bẫy nam người mẫu, ca sĩ, diễn viên do Nhà hát Thế giới trẻ thực hiện.
(Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

 

Thực tế cho thấy ngay cả trong môi trường giáo dục nghệ thuật cũng có lắm chuyện khiến giới sân khấu đau đầu. Một số thầy dạy các bộ môn nghệ thuật đã dùng uy tín, quyền lực để sàm sỡ và thậm chí gợi ý qua đêm với học viên. Một diễn viên trẻ nói: “Hằn sâu trong tâm trí của tôi là nỗi sợ hãi vì đi vào nhà vệ sinh thì thầy cũng theo và nhìn ngó rất khó chịu. Thậm chí, có cả việc thầy sờ mó, ôm ấp và rủ đi nhậu để đòi hỏi tình dục. Thầy hứa sẽ cho điểm cao, tạo việc làm vì quen biết nhiều sân khấu, nhiều đài truyền hình, các hãng phim, nếu tôi chấp nhận sẽ nhanh chóng nổi tiếng. Thế nhưng, thầy không biết từ sau khi nghe những lời nói đó, tôi đã không còn kính trọng và xem cái nghề đứng trên bục giảng nghệ thuật của thầy là niềm tự hào nữa”.

Khi dư luận dậy sóng về chuyện “mỹ nam” tạo bẫy hoặc sụp bẫy, những nghệ sĩ làm nghề chân chính đã biểu lộ sự bức xúc. NSƯT - đạo diễn Trần Minh Ngọc nhắc lại một kỷ niệm: “Thầy tôi ngày trước khi vào buổi học đầu tiên, ông bảo tất cả học trò bỏ giày bên ngoài lớp, rồi mỗi người một cái giẻ lau sạch căn phòng và sàn tập. Ông dạy đôi giày đầy đất và bụi hãy để nó bên ngoài thánh đường. “Mỹ nam” hoặc mỹ nữ đến với nghệ thuật không phải dùng đôi giày bảy dặm mà bay một phát lên trời, hãy đi bằng đôi chân trần của chính mình. Nếm chông gai mới mong giỏi nghề”.

 

Xấu hổ!

Nhìn nhận vấn đề cạm bẫy “mỹ nam”, NSƯT Bảo Quốc cho rằng việc đem nghề nghiệp thiêng liêng của mình ra để câu tình, không thỏa mãn thì hãm hại, chà đạp là ác lắm. Theo ông, xưa nay giới bầu sô và nghệ sĩ, ca sĩ có nhiều chuyện đáng bàn, nhất là tình cảm giữa ông bầu và nữ ca sĩ, thậm chí có người xây dựng hạnh phúc gia đình, tổ chức đám cưới, tiến đến hôn nhân. Thế nhưng, việc giăng bẫy các nam diễn viên, ca sĩ trẻ đẹp để gạt tình, sàm sỡ thì quả là điều xấu hổ đối với giới nghệ sĩ. “Không thể tìm ra bằng chứng để buộc tội người gạ tình nhưng lương tâm nghệ sĩ không thể che giấu khi đối diện bàn thờ Tổ nghiệp” - NSƯT Bảo Quốc nói.

 

Thanh hiệp
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất