xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cháy vé rạp phim, sân khấu kịch

T.Hiệp - H.Nhu - T.Tr

Dù những ngày nghỉ kéo dài, lượng khách đổ đi các điểm du lịch khá đông nhưng tại các sân khấu ca nhạc ngoài trời, phòng trà, các sân khấu kịch và cả các phòng chiếu phim đều kín chỗ.

Những ngày lễ, cụm rạp Thăng Long chiếu 4 phim: Dòng máu anh hùng, Vợ tôi là gangster 3, Đấu trường D.O.A và Ranh giới hiểm nguy. Theo bà Phạm Hồng Thủy, phó giám đốc cụm rạp, các ngày lễ vừa qua rạp Thăng Long dù không tăng suất chiếu nhưng lượng khán giả tăng gấp đôi ngày thường, trung bình khoảng 1.500 vé/ngày, trong đó phim Dòng máu anh hùng chiếm khoảng 1.000 vé. Đông khách thứ nhì là phim hành động- hài Hàn Quốc Vợ tôi là gangster 3. Còn phim Đấu trường D.O.A và Ranh giới hiểm nguy đã bước vào tuần chiếu thứ hai nên lượng người xem ít hơn 2 phim trên.

Tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Trãi và Galaxy Nguyễn Du đều phải tăng thêm suất chiếu từ ngày 29-4. Galaxy Nguyễn Trãi tăng thêm suất 11 giờ, Galaxy Nguyễn Du tăng thêm suất chiếu lúc 23 giờ. Mặc dù vậy tại cả hai địa điểm trên các suất chiếu từ 19 giờ đến 23 giờ đều cháy vé. Trong số 3 phim đang chiếu, phim hành động hài Siêu quậy FBI (Mỹ) luôn trong tình trạng hết vé. Kế đến là phim Dòng máu anh hùng, sau đó là phim Ranh giới hiểm nguy (hành động-Mỹ). Trung bình số lượt người xem trong ngày ở cụm rạp Galaxy Nguyễn Du đạt hơn 5.000 người, ở Galaxy Nguyễn Trãi hơn 4.000 người/ngày (so với ngày thường chỉ từ 1.000-2.000 người/ngày). Theo ông Phan Tô Hồng Hải-phụ trách cụm rạp Galaxy- so với dịp lễ 30-4, 1-5 năm ngoái, năm nay khán giả tăng khoảng 10%.

Ông Nguyễn Chánh Tín- giám đốc sản xuất phim Dòng máu anh hùng- cho biết sau 3 ngày chiếu từ 27 đến 29-4 doanh thu của phim đạt hơn 1 tỉ đồng trên toàn quốc.

Ở sân khấu kịch cũng cháy vé không kém. Ông Huỳnh Anh Tuấn (Giám đốc Sân khấu kịch Idecaf) cho biết: “Vé của sân khấu Idecaf và Trần Cao Vân đã bán hết từ 4-5 ngày trước. Do nghệ sĩ Hồng Ánh đi đóng phim tại Hà Nội nên vở mới Những con ma nhà hát tạm ngưng diễn, song các vở cũ như: Pháp sư xuống núi, Cưới vợ cho ai, Bệnh sĩ, Thằng bợm có cái đầu to... vẫn còn được khán giả yêu thích”. Dù vẫn duy trì 3 suất diễn/ngày nhưng vé các vở: Chọn mặt gửi vàng, Tri ân, Triệu đô la... của sân khấu Kịch Sài Gòn đã hết trước đó một tuần. Đặc biệt, sân khấu kịch Phú Nhuận năm nay thắng lớn với các vở Người vợ ma, Ghen tuông kỳ cục án, Nhiệm vụ bất khả thi... Vé chợ đen lên đến 200.000 đồng/vé so với giá gốc là 70.000 đồng/vé). Ngoài ra, các sân khấu của Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM, Nhà hát Bến Thành, rạp Hưng Đạo, rạp Công Nhân, các sân khấu hài như: 135 Hai Bà Trưng, Nam Quang, Chăm Pa... cũng thu hút khán giả dù không đông bằng những sân khấu trên.

Ở nhiều sân khấu ca nhạc bình dân, dù đã tăng suất diễn lên gấp đôi (kéo dài từ 18 giờ 30 đến 24 giờ mỗi ngày) nhưng vẫn không đáp ứng hết lượng khán giả đến xem. Trong khi đó, để có chỗ ngồi ở các phòng trà ca nhạc tại TPHCM như Văn Nghệ, Không Tên, Sóng Nhạc, Tình Ca..., khán giả phải đặt chỗ trước gần một tuần. Tận dụng mọi không gian của phòng trà, ghế ngồi nơi đây được xếp sát nhau, thậm chí không có lối đi. Dù đã lên lịch nghỉ lễ từ ngày 28-4 đến hết ngày 1-5, nhưng do khán giả yêu cầu, phòng trà Lạc Cầm đã mở cửa lại vào ngày 30-4.

Các khu vui chơi giải trí đông du khách

Trong hai ngày 30-4 và 1-5, Công viên Văn hóa Đầm Sen tiếp đón 250.000 lượt du khách/ngày. Ngoài các trò chơi giải trí mới lạ và hệ thống băng đăng, trượt tuyết giữa mùa hè, Đầm Sen còn thu hút khách bằng các hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú. Khu Du lịch Suối Tiên thu hút 250.000 lượt du khách trong hai ngày 30-4 và 1-5, tăng 20% so với năm ngoái. Giá vé 35.000 đồng/người, bằng với giá vé vào cửa dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi. Điểm thu hút khách của Suối Tiên trong mùa lễ này là khánh thành và đưa vào hoạt động các công trình mới: Kỳ lân sơn (9 con kỳ lân), Long hoa thiên bảo, Bí mật kho báu cổ, Vòng xoay vũ trụ, Cối xay gió, Vương quốc tuổi thơ...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo