xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Colin Farrell đại đế

Linh Dương

Xuất hiện trong phim Alexander Đại Đế (năm 2004), Colin Farrell, một lần nữa làm cả thế giới ngạc nhiên trong vai vị hoàng đế tài ba, bí ẩn nhất của lịch sử Macedonia, thời đế chế Hy Lạp

Colin sinh năm 1976 tại Dublin (Ireland). Cha của anh là cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Ireland vào thập niên 60. Tuổi thơ của Colin là những ngày ngồi trên hàng ghế khán giả xem những trận bóng nảy lửa của cha và ước mơ của chú nhóc Colin là sẽ nối nghiệp cha mình. Nhưng kế hoạch chinh phục sân cỏ của Colin bắt đầu thay đổi từ khi anh vào trung học. Mọi nguyên nhân bắt đầu từ việc chị của anh thi đậu vào lớp diễn xuất của Trường Kịch nghệ Gaiety (Dublin - Ireland). Từ những giây phút nhìn thấy chị mình diễn tập trên sân khấu, niềm đam mê trở thành diễn viên bộc phát trong Colin, anh bắt đầu say mê điện ảnh. Và một cách liều lĩnh đáng yêu, chàng trai có ánh mắt nhút nhát đã tự thực hiện một bộ phim ngắn mang tên Drinking Crude, bộ phim chỉ đơn giản làm thỏa mãn sự khát khao điện ảnh của Colin nhưng cũng là một điểm thi ưu hạng giúp anh bước vào khóa học diễn xuất của Trường Gaiety. Thế nhưng sau hai năm theo học, Colin lại “cảm hứng” đột ngột, bỏ việc học dang dở để trở thành diễn viên.

Sau khi anh thành công với vai diễn trong loạt TV series Ballykissangel (1996), Colin bắt đầu có tiếng tăm. Tại nước Anh, Colin xuất hiện trong phim The War Zone (1999) và chương trình truyền hình Love in the 21st Century. Colin bắt đầu được biết đến tại Mỹ sau vai diễn trong bộ phim Tigerland của đạo diễn Joel Schumacher. Vai này còn giúp anh đoạt được giải thưởng Best Actor tại Boston Society of Film Critics. Trước đó, Colin cũng từng được mời vào một vai phụ bên cạnh Kevin Spacey trong phim Ordinary Decent Criminal - một bộ phim về những tay trùm xã hội đen Ireland. Các nhà sản xuất phim ảnh Mỹ “đánh hơi” được rằng Colin có nhiều triển vọng trở thành ngôi sao tại Hollywood. Họ tập trung nhiều chiến dịch lăng xê anh. Colin liên tiếp được mời vào nhiều phim như American Outlaws và đặc biệt là Phone Booth.

Đầu năm 2002, anh xuất hiện bên cạnh Bruce Willis trong Hart’s War.

Từ sau phim này Colin bắt đầu gây sóng gió trên thị trường phim ảnh Bắc Mỹ và thế giới, anh tiếp tục khẳng định tài năng của mình The Recruit, Dare Devil, SWAT... Năm 2003, sau khi Phone Booth được khởi chiếu, Colin đã trở thành diễn viên hạng A của Hollywood. Mới đây, khi phát biểu với báo giới tại London nhân dịp ra mắt bộ phim mới After the Sunset, “ngài Bond” - Pierce Brosnan đã nhiệt tình “giới thiệu” một Jame Bone mới chính là Colin Farrell.

Tất cả vinh quang đã đến với Colin quá nhanh và quá sớm. Dường như anh chưa kịp nhận ra mình là một diễn viên có tài thì đã trở nên rất nổi tiếng. Và gã trai hoang dã Colin vẫn có những lúc yếu lòng trước những thói phù phiếm của danh vọng, đó là sự dễ dãi trong tình cảm, trong nếp sinh hoạt bên ngoài phim trường. Điều đáng quý nơi Colin là anh sớm nhận ra và thực sự hướng thiện khi có một mái ấm gia đình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo