xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đạo diễn Lê Hoàng: Tôi chọn con đường đi cùng khán giả

Huy Nguyên thực hiện

ĐIỆN ẢNH.- Theo đạo diễn Lê Hoàng, rạp vắng khách luôn là một bi kịch, bất kể phim làm ra với mục đích gì- Với những bộ phim mang về doanh thu hàng tỉ đồng, đạo diễn Lê Hoàng trở thành đạo diễn làm phim “ăn khách” nhất hiện nay.

Bộ phim Nữ tướng cướp do Lê Hoàng viết kịch bản và đạo diễn đã được Công ty TNHH Thiên Ngân đầu tư sản xuất, với vốn dự kiến khoảng 2 tỉ đồng. Phim khởi quay vào ngày 1-6. Có tin là ca sĩ Phương Thanh sẽ được mời vào vai chính trong phim nhưng đạo diễn Lê Hoàng chưa xác nhận điều này. Anh cho biết sẽ có bốn nhân vật nữ chính trong phim nhưng diễn viên là ai vẫn chưa thể tiết lộ.

* Phóng viên:  Nữ tướng cướp, mới nghe qua tên phim đã thấy yếu tố giật gân, anh muốn nói điều gì qua bộ phim này?

- Đạo diễn Lê Hoàng: Tên phim đúng là giật gân, nhưng câu chuyện thì không như người ta tưởng. Nữ tướng cướp sử dụng vũ khí gì, cướp thế nào và cướp tiền hay cướp... người yêu, khán giả phải vào rạp mới biết được.

. Anh lại câu khách?

- (Cười).

. Sau Gái nhảy, Lọ lem hè phố là Nữ tướng cướp, anh quan tâm đến những đề tài tệ nạn xã hội thật sự hay vì những đề tài loại này có những yếu tố nào đó dễ giúp anh làm nên một bộ phim thu hút đông khán giả?

- Đây không phải là một phim về tệ nạn xã hội, mà là phim có màu sắc tâm lý xã hội.

. Nhiều người cho rằng Lê Hoàng bây giờ là Lê Hoàng của phim thị trường, không còn là Lê Hoàng thời có những tác phẩm điện ảnh như Lưỡi dao, Ai xuôi vạn lý?

- Tôi không quan tâm tới nhận định đó. Lê Hoàng bây giờ là thời của... Lê Thị Liên Hoan.

.  Anh phê phán những bộ phim làm ra mà không quan tâm đến người xem. Vậy có khi nào ngồi nghĩ lại anh cũng thấy mình sai lầm trong những phim không có nhiều người xem như Lưỡi dao, Ai xuôi vạn lý?

- Tôi không phê phán những bộ phim không có người xem hay chính xác hơn, không phê phán tất cả những bộ phim ấy. Tôi chỉ không hiểu được những ai lấy việc ít người xem làm... tự hào.

. Anh tiếp nhận như thế nào trước những lời chỉ trích, phê phán có phần gay gắt của khán giả và công luận về hai bộ phim anh đã làm: Gái nhảy, Lọ lem hè phố ?

- Công luận thì tôi không bàn, chứ khán giả đã phê phán bằng cách... xem phim thì tôi mong có nhiều phê phán như thế.

. Phim Gái nhảy được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải Cánh diều bạc năm 2003, nhưng tại sao Lọ lem hè phố không gởi đi dự giải năm nay. Có phải Hãng phim Giải Phóng thấy trước là phim không được giải hay vì trước áp lực phê phán của dư luận về chất lượng phim nên Ban Tổ chức giải đã gợi ý gạt bỏ phim này ngay từ  đầu?

- Câu này xin nhà báo hỏi Ban Tổ chức.

. Có những trường hợp người ta làm ra sản phẩm đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, nhưng bản thân họ thì chẳng xài hay thích thú gì với sản phẩm của mình. Trường hợp của anh có như vậy không?

- Tôi hoàn toàn không như thế. Nếu tôi không tôn trọng tác phẩm của tôi thì làm sao hy vọng vào người khác.

. Anh có thấy rằng thị trường giải trí ở nước ta hiện nay đang ở tầng văn hóa chưa cao, chính thực tế này đã tạo nên sự mâu thuẫn trong sáng tác nghệ thuật: làm phim được giải thưởng, được người trong giới tán thưởng thì không có khán giả đến rạp và ngược lại ?

- Không có thứ điện ảnh dành cho “người trong giới”. Chỉ có phim dành cho đông đảo quần chúng và dành cho một số ít người. Nhưng đã đến lúc chúng ta phải ưu tiên cho công chúng, nếu điện ảnh Việt Nam không làm điều đó thì chờ đợi ở điện ảnh Mỹ hay Hàn Quốc sao? Tôi xin nhắc lại ý kiến mình từng nói: Rạp vắng khách luôn là một bi kịch bất kể phim làm ra với mục đích gì. Thật buồn cười khi ai đấy coi vắng khách là “sang” và “cao”, rồi dẫn tới tâm lý đáng buồn khi giải thích tác phẩm không có người xem của mình là do “không thèm có”. Một nền điện ảnh có nhiều thời kỳ và một đạo diễn cũng vậy. Hiện nay, tôi chọn con đường đi với khán giả, con đường này có “sướng” hay không thì tôi không biết, nhưng tôi tin ít nhiều cũng không sai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo