xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đỏ bạc đen tình

Nguyễn Ngọc

Connected là phim Hồng Kông đầu tiên làm lại từ một tác phẩm của Hollywood - Cellular. Trong phim, Từ Hy Viên vào lại vai diễn của Kim Basinger-một bà mẹ độc thân bị bắt cóc bởi nhóm người lạ mặt - phải sử dụng một chiếc máy điện thoại đã bị vỡ để điện thoại cầu cứu một người chưa hề biết mặt

Ê kíp Connected mất đến 2 năm chuẩn bị, trong đó có một năm trời để chỉnh sửa kịch bản đến 5 lần. Mất 4 tháng ghi hình và gần nửa năm làm hậu kỳ, sự chu đáo đó đã giúp bộ phim vừa ra mắt khán giả vào ngày 25-9 qua đã chiếm ngay vị trí quán quân bảng xếp hạng các phim ăn khách ở Hồng Kông. Chỉ sau 4 ngày trình chiếu, bộ phim đã thu 3,6 triệu đô la Hồng Kông, diễn xuất của Từ Hy Viên cũng nhận được nhiều lời khen.

Hy sinh vì vai diễn

Connected (tựa tiếng Hoa: Bảo trì thông thoại) là phim nhựa Hồng Kông đầu tiên Từ Hy Viên tham gia và là phim nhựa thứ ba của cô. Theo đạo diễn Trần Mộc Thắng việc chọn người vào vai nam chính, Bob, rất dễ dàng vì anh và diễn viên Hồng Kông Cổ Thiên Lạc từng hợp tác ăn ý qua phim Rob-B-Hood, riêng vai nữ Grace Wong-một nhân vật yếu đuối cần được che chở- không ai thích hợp hơn nữ diễn viên Đài Loan Từ Hy Viên vì trong mắt ông, phụ nữ Hồng Kông trông quá “mạnh mẽ”. Về phần Từ Hy Viên, cô cho biết mình rất thích nhân vật này vì “trong một tình huống khó khăn như vậy mà cô ấy có thể lắp ráp những mảnh vụn của chiếc điện thoại lại với nhau để thực hiện cuộc gọi”. Vai diễn là một phụ nữ bị bắt cóc, đánh đập từ đầu đến cuối phim nên người đẹp 32 tuổi này cũng “bầm mình” trong suốt quá trình đóng phim. Thủ vai kẻ bắt cóc tra tấn Từ Hy Viên là nam diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Lưu Diệp. Trước đó cả hai từng hợp tác trong phim nhựa đầu tay của Từ Hy Viên The Ghost Inside (Nghi thần nghi quỷ). Kể lại lần hợp tác mới nhất này, trong đó có nhiều cảnh cô thường xuyên bị Lưu Diệp túm tóc, Từ Hy Viên nói: “Lưu Diệp rất tử tế và cẩn thận với mái tóc của tôi. Chúng tôi phải thực hiện rất nhiều lần và cứ mỗi lần như vậy anh ấy lại xin lỗi tôi. Anh ấy biết tôi rất yêu mái tóc dài của mình vì bạn gái anh ấy đã đọc những cuốn sách tôi viết”. Hoàn thành vai diễn này Từ Hy Viên sụt mất 3 kg, bù lại cô được đánh giá có nhiều khả năng được đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính của giải Kim Mã (Đài Loan).

Từ khi vào nghề đến nay, Từ Hy Viên đã đóng rất nhiều phim truyền hình nhưng phim nhựa chỉ mới có: The Ghost Inside, Silk, Connected và sắp tới là My So Called Love nhưng hầu hết đều là những phim đáng chú ý. The Ghost Inside là phim kinh dị đắt tiền nhất của Trung Quốc (600.000 USD) tính đến thời điểm làm phim (năm 2005). Còn Connected là phim Hồng Kông đầu tiên làm lại của Hollywood.

Búp bê không tình yêu

Gia nhập làng giải trí từ năm 2001 cùng với cô em gái Từ Hy Đệ, Từ Hy Viên thành công trong cả ba vai trò ca sĩ, diễn viên và MC. Trên sân khấu ca nhạc, Từ Hy Viên rất được yêu thích khi cùng cô em Từ Hy Đệ lập ra đôi song ca S.O.S. Trong vai trò MC, cô nổi tiếng với tài ăn nói khéo léo và những câu hỏi thẳng thắn dường như đối lập hẳn với vẻ ngoài yếu đuối của mình. Còn trên màn ảnh, Từ Hy Viên vụt sáng kể từ bộ phim truyền hình Sao băng, vai diễn Sam Thái của cô trong phim được yêu thích đến mức một thời gian dài khán giả luôn gọi cô bằng tên của nhân vật. Gương mặt trẻ mãi không già cùng mái tóc dài suôn mượt là hai điểm nổi bật nhất ở Từ Hy Viên, nhìn cô khó ai biết đã qua tuổi “băm”, vì vậy Từ Hy Viên còn được gọi là “búp bê” xứ Đài. Ngoài ca hát, đóng phim, làm MC, Từ Hy Viên còn là người mẫu quảng cáo khá đắt sô của các nhãn hiệu nổi tiếng. Không chỉ vậy Từ Hy Viên còn viết sách về dinh dưỡng, sức khỏe, làm đẹp thậm chí cách đây 3 năm cô còn phát hành cả tập thơ Penny Dreadful.

Sở hữu trong tay tất cả mọi thứ mà các cô gái đều ao ước: xinh đẹp, tài năng, giàu có, nổi tiếng nhưng đường tình của Từ Hy Viên lại không gặp may mắn như đường công danh. Trong khi cô em gái Từ Hy Đệ hạnh phúc bên chồng và hai đứa con thì Từ Hy Viên vẫn lận đận tìm kiếm tình yêu. Không phải vì cô không có người theo đuổi mà có lẽ vì “cái duyên” chưa mỉm cười với cô. Đầu năm nay, sau khi kết thúc “mối tình chị-em” 3 năm với nam ca sĩ-diễn viên Châu Du Dân (nhỏ hơn cô 5 tuổi), Từ Hy Viên quyết gác lại một bên chuyện tình cảm để tập trung cho công việc. Cô tâm sự: “Lúc này, tôi đang tận hưởng niềm vui trong công việc và rất yêu cuộc sống độc thân. Tôi tự do dành thời gian cho mình, có thể ra ngoài cùng bạn bè hay ở một mình những khi thích. Khi em tôi làm việc, tôi sẽ trông con giúp nó. Mẹ hay bảo tôi nhanh chóng lập gia đình và mau có con, nhưng với tôi, bà nói không có gì phải gấp gáp. Về chuyện hẹn hò, tôi muốn dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, không phải vội vã có bạn trai hay cưới chồng lúc này”. Tuy nhiên, cô khẳng định: “Bạn trai tiếp theo của tôi sẽ là chồng tôi vì vậy tôi muốn kiếm người tốt nhất”. Gần đây xuất hiện tin đồn Từ Hy Viên đang hẹn hò với Hà Nhuận Đông bởi nam diễn viên mới đây đã thổ lộ anh từng yêu thầm Từ Hy Viên lúc đóng chung trong phim Khúc hát nửa đêm nhưng khi đó cô bạn diễn đã có Châu Du Dân nên anh đành ôm một mối tình câm. Về điều này, trong chương trình Entertainment @ Asia, người đẹp Đài Loan khẳng định cô và Hà Nhuận Đông chỉ là quan hệ bạn bè.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo