Giành khán giả mọi cách

Tin mới

04/06/2015 22:19

Mariah Carey (Mimi - ảnh) vừa ra mắt đĩa đơn “Infinity” gây chú ý. Cùng lúc, cô cũng công khai tham gia những cuộc hẹn hò thông qua trang mạng Match.com. Mimi đăng tải thông tin cá nhân trên trang web hẹn hò này khá cụ thể: hình dáng cơ thể “cong”, không hút thuốc, muốn giao tiếp xã hội, sở thích đời thường: nấu ăn, phim ảnh, âm nhạc và tôn giáo… Mimi là người nổi tiếng thứ hai sau Hillary Duff công khai bước vào thế giới hẹn hò trực tuyến.

Không ít ý kiến cho rằng Mimi đang cố tìm kiếm tình yêu sau chuỗi ngày lẻ bóng vì ly dị chồng. Nhưng sâu thẳm trong câu chuyện hẹn hò này là mục đích tìm kiếm thêm công chúng cho sự nghiệp ca hát của cô. Việc tiếp cận công nghệ hẹn hò hiện đại (thông qua các trang mạng hẹn hò) được xem là giải pháp khôn ngoan cho kế hoạch nhằm thu hút sự chú ý từ công chúng. Phát hành sản phẩm âm nhạc mới cùng việc tham gia trang mạng hẹn hò, Mimi dễ dàng để mọi người nhận ra toan tính khôn khéo của cô. Cô cũng không né tránh mục đích của hành động này khi nói rằng: “Tôi hy vọng những phụ nữ độc thân lắng nghe bài hát này và khi đi ra ngoài, họ có thể tìm thấy bạn đời của mình, dù là trên Match hay theo cách truyền thống”.

Thực tế, khi tham gia trang mạng hẹn hò với người bình thường, thông tin về Hillary Duff trên trang Tinder thu hút không ít sự chú ý của công chúng với nhiều bàn tán rôm rả, nhất là những buổi hẹn của cô với các chàng trai đều được ghi hình lại. Kết quả cô gặt hái được là những chương trình truyền hình thực tế có cô tham dự đều trở nên rộn ràng người xem như mong đợi.

 

Ảnh: REUTERS
Ảnh: REUTERS

 

Cũng theo phương thức này, ca nhạc sĩ kiêm vũ công Jason Derulo đã trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều khi khai thác sức mạnh của Tinder vào thời điểm anh tung video mới hồi tháng 3. Jason Derulo nói rằng anh muốn tìm một cách thức độc đáo hơn để giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới. Jason thừa hiểu ở thời điểm này, người hâm mộ và mạng xã hội gắn bó song hành. Vì vậy, MV (phim ca nhạc) “Want to want me” của anh đã được giới thiệu theo một cách rất khác với truyền thống. Anh nói: “Tôi đã nhìn thấy những ứng dụng kiểu này sẽ trở thành làn sóng trong tương lai. Tôi biết người hâm mộ của mình sẽ thích chúng”. Và anh đã sử dụng Tinder một cách hiệu quả để phát triển sự nghiệp cũng như giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới.

Kinh đô giải trí Hollywood là mảnh đất của sự sáng tạo, phát minh thú vị ở mọi lĩnh vực. Cách thức quảng bá một sản phẩm nghệ thuật ở đây cũng không ngoại lệ.

Việc tham gia trang mạng hẹn hò của người nổi tiếng để có thêm công chúng ủng hộ mình là một cách làm hiệu quả. Điều đó cho thấy thị trường giải trí luôn cạnh tranh khốc liệt, nhất là khi sự phân khúc thị trường giải trí đang ngày càng trở nên khắc nghiệt. Ngay cả những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng không còn cơ may trở thành niềm yêu thích của mọi người. Âm nhạc loại nào sẽ có công chúng đó. Những tham vọng chinh phục mọi đối tượng khán giả để trở thành ông hoàng, bà chúa thống trị thị trường giải trí của nhiều ngôi sao đang dần bị xóa bỏ.

 

Thụy Vũ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất