xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hiệu lệnh tập kết thắng lớn giải Bách Hoa-Kim Kê 2008

H.N (Theo THX)

(NLĐO)- Liên hoan phim Bách Hoa (Trung Quốc) lần thứ 29 đã kết thúc vào đêm 13-9 qua tại thành phố cảng biển Đại Liên nằm ở phía Bắc Trung Quốc. Bộ phim The Assembly (tựa tiếng Hoa Hiệu lệnh tập kết) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương thắng lớn với nhiều giải quan trọng.

The Assembly qua mặt đối thủ nặng ký nhất: The Knot (đã chiếu tại VN với tựa Lối thoát) để nhận giải Phim hay nhất. Ngoài ra The Assembly còn đoạt thêm giải Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sắc The Assembly là bộ phim đầu tiên về đề tài chiến tranh của đạo diễn Phùng Tiểu Cương và là một trong những phim đầu tiên phản ánh trung thực nhất cuộc nội chiến tại Trung Quốc trong thập niên 1940.

Phim đã thu 270 triệu nhân dân tệ (khoảng 40 triệu USD), trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử Trung Quốc sau phim Trận chiến Xích Bích của Ngô Vũ Sâm và Hoàng Kim Giáp của Trương Nghệ Mưu.

Tháng 12 năm ngoái Hội Điện ảnh Trung Quốc đã tiến hành cuộc thăm dò và 86% số người được hỏi đều đánh giá cao bộ phim The Assembly.

Diễn viên chính của phim Trương Hàm Dư lần đầu tiên thủ vai chính trong The Assembly đã đánh bại Lý Liên Kiệt và Trần Khôn để nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Lý Băng Băng với vai diễn nữ y tá Giang Di trong phim tình cảm The Knot nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đối thủ của cô ở hạng mục này là cô bạn diễn Từ Nhược Tuyên trong The Knot

Giải thưởng Bách Hoa do khán giả bình chọn, là giải thưởng nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Bách Hoa-Kim Kê lần thứ 17. Năm ngoái phim Áo lụa Hà Đông của VN đã được khán giả của LHP này bình chọn là Phim nước ngoài hay nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo