xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hỗn loạn nhạc sĩ trẻ

Yến Anh

(NLĐO)- Một cuộc tranh luận thẳng thắn về nhạc sĩ trẻ và khả năng sáng tác của họ đã trở thành nội dung nóng của hội thảo âm nhạc: thực trạng và phương hướng được Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức ngày 22-10 tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho rằng các phương tiện truyền thông đã khoác cho các nhạc sĩ trẻ một chiếc áo "vinh quang" quá dài và lớn. Chính vì được lăng xê quá dễ dàng nên các nhạc sĩ không nén được cảm xúc, không có đủ thời gian để kiểm nghiệm tác phẩm của mình trước khi ra lò, tạo ra những tác phẩm dễ dãi gây bức xúc trong dư luận.

Nhạc trưởng Nguyễn Thiếu Hoa, Chủ nhiệm khoa Lý luận, sáng tác chỉ huy Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam dẫn chứng từ thực tế: “Không ít học sinh, sinh viên sáng tác đã bỏ học giữa chừng sau khi viết được một số ca khúc ăn khách trên Làn sóng xanh, Bài hát Việt... vì thấy họ đã được được "đỉnh cao" của sự nghiệp. Nhiều nhạc sĩ đoạt giải thưởng mà không học nhạc chuyên nghiệp và chưa học sáng tác bao giờ đã khiến không ít sinh viên nhạc viện có suy nghĩ cần gì phải tốt nghiệp!”.

Cũng chính vì nhạc sĩ tài năng quá ít mà lão nhạc sĩ Nguyễn Đức Tòan phải thốt lên cay đắng, thực tế hiện nay đang thể hiện sự "điên loạn" trong âm nhạc của giới trẻ. Cay đắng hơn nữa là khán giả chê như vậy mà Hội nhạc sĩ Việt Nam không có ý kiến gì, hội không chỉ mặt chỉ tên, đấu tranh đến tận cùng!

Nhạc sĩ Nguyễn Cường thì bình tĩnh hơn, ông cho rằng, thời gian sẽ là lời giải công bằng, những tác phẩm nào không hay, không phù hợp tâm hồn Việt sẽ bị loại bỏ. Nhưng để có được điều đó, cần phải có sự công tâm trong đánh giá chứ không phải cứ hô hào, "làm quá" lên về giá trị tác phẩm trong dư luận như hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo