Hồng nhan bạc... tỉ: Vàng thau lẫn lộn

Tin mới

29/03/2014 21:54

Người ta đã phát hiện ra rằng thế giới đồ fake (đồ nhái) lẫn lộn trong các bộ sưu tập tiền tỉ được nhiều mỹ nhân khoe khoang trên mạng

Không ai có quyền điều tra, tìm hiểu về nguồn thu nhập của các mỹ nhân trong giới showbiz. Tuy nhiên, sự chênh lệch quá mức giữa độ tiêu xài và thu nhập có thể nhìn thấy của họ khiến nhiều người đặt câu hỏi.

Nhiều nghi vấn

So với các người đẹp, Lý Nhã Kỳ luôn nằm trong tốp đầu chịu chơi trong việc chi tiêu cho những món hàng xa xỉ. Việc cô sang tận Pháp để đặt may chiếc váy Chanel với giá cả tỉ đồng là minh chứng rõ nét cho điều ấy. Chưa kể, vốn là người say mê kim cương, cô luôn “đắp” lên người những trang sức bằng kim cương với giá chục tỉ đồng. Dù hiện tại, Lý Nhã Kỳ có danh nghĩa là chủ của cửa hàng kim cương và một cửa hàng đồ hiệu cao cấp hoành tráng nhưng điều đó không đủ để đánh tan đi những nghi vấn về số tài sản cô đang sở hữu.

Hoa hậu Mai Phương Thúy là một trong những mỹ nhân sử dụng hàng hiệu nhiều nhất của giới showbiz
Hoa hậu Mai Phương Thúy là một trong những mỹ nhân sử dụng hàng hiệu nhiều nhất của giới showbiz

Tính đến thời điểm này, không có bất kỳ hoa hậu, người mẫu nào không sở hữu những bộ sưu tập hàng hiệu - từ quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ đến nhẫn kim cương đắt giá. Đó là chưa kể những chiếc xe hạng sang khiến bao người mơ ước. Tuy nhiên, trong số đó, người có công việc đàng hoàng - những việc cho thấy triển vọng kiếm được tiền - chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Hoa hậu Ngọc Hân xem ra nổi bật hơn hẳn những người đẹp khác về khoản công việc khi cô là một nhà thiết kế đúng nghĩa. Trong khi đó, vài người cũng tham gia kinh doanh nhưng theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa là chính. Điều này lý giải cho việc những thông tin mổ xẻ về hàng hiệu của các mỹ nhân nổ ra đầy sôi động. Từ đó, người ta đã phát hiện ra thế giới đồ fake lẫn lộn trong các bộ sưu tập tiền tỉ được khoe khoang trên mạng.

Sẽ chẳng ai nghi ngờ một trong những chiếc túi của Ngọc Trinh là hàng fake, cho tới khi Paris Hilton xuất hiện trên đường phố với sản phẩm cùng hiệu nhưng tinh tế hơn hẳn. Công chúng cứ mãi xuýt xoa ngưỡng mộ bộ váy hiệu Balmain của người đẹp Diễm Hương, cho đến khi giới sành sỏi đưa lên mạng tấm hình bộ váy thật của Balmain do người mẫu mặc. Thiết kế của Balmain sang trọng hơn với họa tiết tinh tế, không có miếng lót tay sắc xanh như bộ cánh Diễm Hương mặc...

Công đầu của phát hiện này thuộc về giới fashionista (tín đồ thời trang) trên thế giới mạng. Là những người yêu thích và không bỏ sót bất cứ buổi ra mắt bộ sưu tập nào của các thương hiệu thời trang trên thế giới, giới fashionista được ví như “ma xó thời trang” khi họ có thể phát hiện ngay lập tức những bộ trang phục nhái.

“Nếu không bị phát hiện, họ mỉm cười duyên với bao ánh mắt ngưỡng mộ. Còn nếu bị phát hiện sau đó bởi giới sành sỏi, họ im lặng chờ qua sự cố” - một nhà thiết kế nhận xét về các mỹ nhân xài đồ fake.

Những tiểu thương ở các khu chợ bán hàng fake nổi tiếng ở TP HCM như Sài Gòn Square hay đồ xuất khẩu thường khoe về những khách hàng nổi tiếng của mình. Những mẫu mới vừa xuất hiện trên web của các thương hiệu, các chợ này đều có và khách hàng đầu tiên thường là những người mẫu sành điệu. “Đồ nhái khoác lên thân hình tuyệt đẹp của người mẫu cũng như hàng thật thôi, tội gì phải bỏ khối tiền ra mà mua hàng xịn” - một tiểu thương nói. Điều này cũng dễ hiểu bởi người sành điệu luôn mặc đồ mới và là người nổi tiếng, ít khi họ mặc bộ đồ quá 3 lần dù nó có đẹp và đắt giá đến cỡ nào.

Cổ xúy cho tư duy lệch lạc

Nếu trang phục, trang sức, giày dép, túi xách có thể mua đồ fake thì có một thứ mà các người đẹp không bao giờ mua được hàng giả: xe hơi. Đây cũng là một loại phụ kiện làm cho hình ảnh của mỹ nhân thêm lộng lẫy. Vì vậy, mỗi người đều sở hữu một chiếc xe sang để nở mày nở mặt với bạn bè hay ít nhất cũng xứng tầm với vóc dáng xinh đẹp của mình.

Tuy nhiên, điều đáng nói là có những người đẹp chỉ ăn và chơi nhưng vẫn có xe xịn. Sau khi chia tay người yêu, người mẫu Đ. đi du học. Một thời gian, cô trở lại và xuất hiện trong các chương trình biểu diễn thời trang với thù lao chỉ đủ để “ngày ba bữa”. Thế nhưng, mới đây, cô khoe trên mặt báo chiếc siêu xe Porche đáng mơ ước.

Không chỉ Đ., T. là người khiến cho công chúng sốc nhất với sở thích “mỗi khi đến sinh nhật lại thay chiếc xe mới”. Dù được mệnh danh là nữ hoàng nội y nhưng người đẹp này chưa từng làm đại diện thương hiệu cho nhãn hàng nào. Cô cũng không có khả năng catwalk hay làm mẫu ảnh. Công việc kinh doanh thời trang hay spa của cô thì chỉ diễn ra vài năm gần đây. Với thời buổi kinh tế khó khăn như hiện tại, doanh số từ công việc kinh doanh này ắt hẳn không nhiều đến mức cô xài được hàng hiệu hay siêu xe.

Khi không có nguồn thu, khó trách rộ lên những thông tin mỹ nhân Việt đang được một đại gia nào đó bảo bọc. Thậm chí, những câu chuyện đi đêm giữa mỹ nhân với các doanh nhân theo nhóm trong chuyến công tác xa còn được rỉ tai nhau. Dù đó là thông tin không chính thức và cần phải kiểm chứng nhưng rõ ràng “không có lửa làm sao có khói”.

Thực tế, những buổi tiệc mời người đẹp đến dự với mục đích thêm sắc màu, thậm chí những buổi gặp gỡ riêng với mức thù lao khủng mà Angela Phương Trinh từng công bố, hoàn toàn là có thật. Nó từng được các người đẹp tham dự một cuộc thi nhan sắc tố cáo công khai trên mặt báo. “Không ít người chấp nhận thỏa thuận vì mức thù lao khó cưỡng lại trong khi chẳng mất gì. Không ai biết sau những buổi gặp mặt đó sẽ đi đến đâu nhưng không thể phủ nhận hình thức gặp mặt trả tiền hay đi tiệc nhận thù lao là không có” - một mỹ nhân có tiếng trong làng người mẫu thừa nhận.

Mỹ nhân Việt thường không thể kiềm chế sự tự hào của bản thân khi sở hữu những món trang sức tiền tỉ. Khoe cũng chẳng hề gì nhưng vấn đề nằm ở chỗ thói quen đó vô tình cổ xúy cho tư duy lệch lạc: “Không cần phải lao động vất vả vẫn có thể giàu sang”. Để có được điều ấy là hằng hà lựa chọn sai lầm như mọi người đã chứng kiến.

(*) Xem Báo Người Lao Động từ số ra ngày 29-3

Quà từ trên trời

Không ít đại gia muốn sở hữu thần tượng cho riêng mình, cách tiếp cận của họ là tặng quà làm quen và lấy lòng. Một mỹ nhân của làng showbiz từng được mời đến Nga tham dự buổi trình diễn với mức thù lao ngất ngưởng. Tuy nhiên, trình diễn chỉ là cái cớ, mục đích chính của vị đại gia là muốn mỹ nhân xuất hiện để thỏa mãn lòng hâm mộ. Để lấy lòng người đẹp, món quà đầu tiên mà vị đại gia ra mắt là 2 chiếc túi xách hàng hiệu, một chiếc đồng hồ với giá vài chục ngàn USD...

 

Bài và ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất