xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

John Legend, Kelly Clarkson-2 gương mặt ấn tượng của giải Grammy 2006

Dương Nguyễn

Đêm trao giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 48 đã vừa khép lại vào giữa tuần.

Bên cạnh những tên tuổi cũ gặt hái thành công trong lễ trao giải, còn có 2 gương mặt mới: John Legend- chủ nhân giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Kelly Clarkson - giải Trình diễn giọng nữ pop hay nhất và Album giọng pop xuất sắc nhất.

Kelly Clarkson - từ tiếng hát truyền hình đến đĩa hát vàng Grammy

Cô ca sĩ xinh đẹp Kelly Clarkson đã tiến một bước dài trên con đường sự nghiệp ca hát của mình kể từ sau đêm trao giải Grammy lần thứ 48. Trước khi làm ca sĩ chuyên nghiệp, cô gái đến từ bang Texas từng trải qua nhiều công việc như làm bồi bàn, nhân viên tiếp thị cho hãng Red Bull, kể cả đóng phim (loạt phim truyền hình nổi tiếng: Sabrina - cô phù thủy nhỏ) để mưu sinh.

Bước ra từ giải nhất cuộc thi American Idol 2002 (tương tự cuộc thi Tiếng hát truyền hình ở VN), Kelly Clarkson nhanh chóng ký hợp đồng với hãng ghi âm RCA Records. Trước khi phát hành album đầu tay Thankful, Kelly Clarkson đã được dư luận chú ý với đĩa hát đơn A moment like this - cũng là ca khúc đã giúp cô thành công tại cuộc thi American Idol. Phát hành vào tháng 10-2002, A moment like this đã bán hơn 1 triệu bản và trở thành ca khúc “hit” ở Mỹ lẫn Canada. Ngày 15-4-2003, Thankful ra mắt và giành ngay 2 đĩa bạch kim ở Mỹ. Album thứ hai Breakaway phát hành hơn 1 năm sau đó đã đưa Kelly Clarkson lên đỉnh cao sự nghiệp với 2 giải Grammy 2006: Trình diễn giọng pop xuất sắc nhất (ca khúc Since U been gone) và album giọng pop hay nhất (ca khúc Because of you). Tạp chí Teen People xếp hạng cô là một trong 25 ngôi sao dưới 25 tuổi được mến mộ nhất. Không chỉ hoạt động tích cực trong âm nhạc, cô gái 24 tuổi này còn thử sức với điện ảnh qua phim From Justin to Kelly, đóng với Justin Guarini, cũng là thí sinh xuất thân từ American Idol. Phim phát hành vào hè năm 2003 và... thất bại thảm hại, bị các nhà phê bình chỉ trích thậm tệ.

Ngoài đời, Kelly Clarkson từng hẹn hò với nam ca sĩ Graham Colton hơn cô 1 tuổi, tuy nhiên mới đây cô đã tuyên bố với tạp chí Bravo (Đức) mình đã chia tay tạm thời với Graham Colton nhưng vẫn duy trì tình bạn và có thể sau này sẽ nối lại tình xưa!

John Legend- thành “huyền thoại” trước khi phát hành album!

John Legend không phải là tên thật của chàng ca sĩ 28 tuổi này. Tên thật của anh là John Stephens, người bang Ohio, Mỹ. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, John Stephens biết chơi piano từ năm lên 3 do bà của anh dạy. 5-6 tuổi, John Stephens tham gia ca đoàn trong nhà thờ. Chịu ảnh hưởng nhiều từ ông vua nhạc pop Michael Jackson, John Stephens xác định âm nhạc là niềm đam mê suốt đời còn lại của mình.

imgTốt nghiệp Đại học Pennsylvania, công việc đầu tiên anh làm không phải trong ngành âm nhạc mà làm trong Công ty Tư vấn kinh doanh Boston Consulting Group ở Boston rồi New York. Thỉnh thoảng anh chơi nhạc tại các nightclub ở New York, Philadelphia, Washington DC. Thế rồi một người bạn học cũ của anh tên Devon Harris đã giới thiệu John Stephens với người bà con của mình - ca sĩ nhạc rap kiêm nhà sản xuất Kanye West. Từ đó, John Stephens ký hợp đồng với hãng đĩa G.O.O.D Music của Kanye West và cả hai cùng cộng tác với nhau. John Stephens góp giọng trong một số album của Kanye West và tháp tùng Kanye West đi lưu diễn. Ngoài ra anh còn chơi piano và hát bè cho những ca sĩ nổi tiếng như Lauryn Hill, Alicia Keys, Jay-Z. Một người bạn của John Stephens đã gán cho John Stephens cái tên John Legend và John Legend trở thành nghệ danh mới của John Stephens.

Thời gian cộng tác quý báu với những nghệ sĩ đã thành danh trên mang lại cho John Stephens những kinh nghiệm quý báu khi phát hành album đầu tay Get Lifted vào cuối năm 2004. Album này nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng các album R&B/Hip-hop bán chạy nhất, trong đó nổi bật nhất là ca khúc Ordinary People. Get Lifted mang về cho John Legend 8 đề cử Grammy 2006 và như chúng ta đã biết, giúp anh ẵm trọn 3 giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc, Trình diễn giọng nam R&B hay nhất và Album R&B hay nhất. Sau chiến thắng ở Grammy, John Legend còn có cơ hội tỏa sáng lần nữa tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Brit Awards diễn ra vào ngày 15-2 tới với 2 đề cử Nghệ sĩ solo nam quốc tế hay nhất và giải Nghệ sĩ đột phá.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo