xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Johnny Trí Nguyễn - Người mang “dòng máu anh hùng”

Hương Nhu

Nếu phải tìm một gương mặt nam “hot” nhất trong làng điện ảnh nước nhà năm nay thì chắc chắn cái tên Johnny Trí Nguyễn sẽ xuất hiện đầu tiên trong trí nhớ nhiều người. Vẻ đẹp đàn ông, kỹ năng võ thuật “siêu hạng” cộng thêm khả năng diễn xuất, Johnny Trí Nguyễn có thể xem như “viên ngọc” hiếm hoi thu hút sự chú ý của các đạo diễn mỗi khi cần một gương mặt nam tính, có tên tuổi đủ khả năng kéo khách đến rạp

Sau nhiều năm sống nơi xứ người, Johnny Trí Nguyễn quyết định trở về quê mẹ bởi anh nhận ra rằng ở Hollywood, dù anh có được mời đóng phim thì các vai diễn dành cho anh cũng chỉ như “hình nhân thế mạng” cho những nhân vật châu Á, hoàn toàn không có đất cho việc phát huy diễn xuất. Quyết tâm làm một việc gì đó đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà, chàng cascadeur bắt tay vào viết kịch bản bộ phim Dòng máu anh hùng. Câu chuyện phim kể về một điệp viên phản gián tên Lê Văn Cường có nhiệm vụ truy sát con gái của một vị lãnh đạo nghĩa quân nhưng lại đem lòng yêu chính cô nghĩa quân ấy.

Tết này khán giả VN lại được gặp Johnny Trí Nguyễn qua vai diễn thần chết dễ thương tên Du trong bộ phim hài tình cảm lãng mạn Nụ hôn thần chết.

Bộ phim được làm với tất cả tình cảm yêu nước của ê-kíp làm phim Việt kiều trong đó có Johnny Trí Nguyễn. Khởi quay vào đầu năm 2006, khi ra mắt khán giả trong nước vào tháng 4 qua, Dòng máu anh hùng trở thành quả “bom tấn” trên thị trường phim hè VN, thành “chuẩn” cho dòng phim hành động VN. Những màn võ thuật đặc sắc, những pha hành động không thua gì Hollywood lồng vào một câu chuyện tình cảm động giữa một viên mật thám tay sai cho Pháp với một nữ nghĩa quân đã gây ấn tượng mạnh đối với công chúng yêu điện ảnh VN. Không chỉ trong nước mà tại nhiều LHP quốc tế bộ phim cũng mang đến cho khán giả nước bạn một cái nhìn mới về điện ảnh VN.

Tính đến nay, sau nửa năm Dòng máu anh hùng vẫn còn được chủ rạp nhận chiếu (tại rạp Vinh Quang)-một điều xưa nay chưa từng có đối với một bộ phim VN. Thành công đó ngoài tài năng đạo diễn Charlie Nguyễn còn có công đóng góp rất lớn của Johnny Trí Nguyễn- biên kịch, nam chính kiêm chỉ đạo võ thuật của phim. Không kể đến những cảnh hành động (bởi đó vốn là sở trường của anh), Johnny Trí Nguyễn đã làm khán giả “mãn nhãn” mà ngay trong những đoạn cần thể hiện tình cảm diễn xuất anh vẫn làm người xem hài lòng. Khán giả xem phim không khó để nhận ra Cường - người mà đầu óc hoàn toàn bị Pháp hóa nhưng trái tim vẫn hướng về đồng bào của mình -phảng phất ít nhiều hình bóng của Johnny Trí Nguyễn - một người trưởng thành nơi đất Mỹ nhưng tình cảm vẫn hướng về VN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo