Người đẹp tìm cách làm giàu

Tin mới

29/08/2013 23:21

Để có cuộc sống ổn định và tự chủ, những người đẹp có tài năng và bản lĩnh muốn tiến thân bằng con đường doanh nghiệp

Tính toán thận trọng, hàng loạt người đẹp đang âm thầm chuẩn bị cho kế hoạch làm giàu bằng việc nhảy vào lĩnh vực kinh doanh thay vì mải mê chạy theo hào quang của showbiz lắm điều tiếng.

Giám đốc thực thụ

Từ ngày lấy chồng, Tăng Thanh Hà vắng hẳn tại các sự kiện của làng giải trí Việt. Cô cũng hạn chế tham gia các dự án phim hay làm mẫu phim quảng cáo. Thậm chí, một nguồn tin thân cận cho biết cô cũng từ chối làm hình ảnh đại sứ cho thương hiệu thời trang của chính gia đình. Đơn giản vì thời gian này, Hà dồn sức cho công việc kinh doanh mà cô làm chủ.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương của ông Jonathan Hạnh Nguyễn (gia đình chồng Tăng Thanh Hà) nắm trong tay cả chục thương hiệu thời trang danh tiếng từ cao cấp đến bậc trung. Không tham gia công việc kinh doanh các thương hiệu nhưng Tăng Thanh Hà là người chịu trách nhiệm “thầu” mọi chương trình tổ chức biểu diễn phát triển thương hiệu của tập đoàn này với vai trò giám đốc Công ty Truyền thông, tổ chức sự kiện Matchstick. Khối lượng công việc tổ chức sự kiện quảng bá cho các nhãn hiệu thuộc tập đoàn này của công ty mà Tăng Thanh Hà đang điều hành không hề nhỏ.
Tăng Thanh Hà bận rộn với vai trò giám đốc công ty truyền thông. Ảnh: ANH SƠN
Thay cho hình ảnh luôn lộng lẫy, rực rỡ của một người nổi tiếng như từng thấy trước đây là một Tăng Thanh Hà trong trang phục công sở gọn gàng, tóc bới cao, không trang điểm, thậm chí người gầy hẳn đi vì tất bật với công việc. Không còn hình ảnh rực rỡ của một ngôi sao như trước đây nhưng hình ảnh giám đốc Tăng Thanh Hà chỉ đạo nhân viên thực hiện công việc hay tự tay sắp xếp bối cảnh cho một sự kiện khiến mọi người phải công nhận cô là hình mẫu của một doanh nhân thành đạt, có nhan sắc và trí tuệ.
 
Từ chối lời mời làm ca sĩ, diễn viên với lý do “không có khả năng”, hoa hậu thế giới người Việt 2010 Diễm Hương nói: “Tôi biết mình ở đâu và biết điều gì là phù hợp với mình nhất. Tôi vẫn tham gia công việc của làng giải trí nhưng không phải là một ca sĩ, diễn viên hay người mẫu mà là làm công việc đào tạo hoa hậu”. Diễm Hương tin rằng bản thân cô có thể làm được điều mà nhiều người cho là viển vông. Cô đang tất bật với những chuyến đi về giữa Việt Nam và Venezuela (quốc gia nổi tiếng thế giới về công nghệ đào tạo hoa hậu) để khảo sát cũng như học tập công nghệ, phương pháp đào tạo nên một hoa hậu.
 
Niềm tin của Diễm Hương được xây dựng từ chính vị trí mà cô đang có - cố vấn chuyên môn cho thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô nói: “Thành tích người đẹp Việt ở đấu trường thế giới chưa có gì cả. Tôi có tham vọng làm được nhiều hơn thế. Đó chính là lý do tôi đang từng bước thành lập trường đào tạo hoa hậu như Venezuela đã làm. Với tôi, điều gì người ta làm được mình cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để làm được như người ta mình cũng phải đến tận nơi, xem tận mắt những gì họ làm. Tôi tin chỉ cần mình cố gắng, không gì là không thể”.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền hiện cũng rất nổi tiếng trong giới truyền thông với vị trí Tổng Giám đốc Công ty NTH Communications. Danh hiệu hoa hậu cũng giúp cho NTH Communications gặt hái thành công nhưng đó chỉ là dấu ấn ban đầu trong hành trình khẳng định khả năng kinh doanh của hoa hậu này. Từng tốt nghiệp cử nhân ngành truyền thông báo chí cùng với khả năng khéo léo trong giao tiếp, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã giúp NTH Communication trở thành công ty truyền thông được nhiều thương hiệu khác tin tưởng gửi gắm.

Đại gia của chính mình

Sự năng động của các người đẹp thời nay đã xóa bỏ phần nào quan niệm “kiều nữ là những bông hoa thích sống xa hoa trong vòng tay nâng đỡ của đại gia”. “Hãy trở thành đại gia của chính mình” đang được những người đẹp tiếng tăm, biết trọng danh dự làm phương châm sống. Người mẫu Thanh Hằng - vốn được người trong giới và công chúng thời trang phong tặng biệt danh “Biểu tượng thời trang của showbiz Việt” - cũng ấp ủ những dự định đúng với chuyên môn thời trang của mình. Một trong những dự án đó là franchise (nhượng quyền thương hiệu) của một thương hiệu thời trang bình dân được người Việt yêu thích về kinh doanh tại Việt Nam. Thanh Hằng cho biết cô vẫn đang từng bước thực hiện tham vọng này bằng chính ưu thế của mình.

Tạo ấn tượng thời gian gần đây là hoa hậu Ngọc Hân trong vai trò nhà thiết kế thời trang. Đây chính là con đường dài mà theo lời Ngọc Hân, “sẽ trở thành nền tảng vững bền cho cuộc sống và chính thương hiệu Ngọc Hân mà cô đang xây dựng”.

Cũng chọn con đường dài, hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo khẳng định: “Không bao giờ mình bước chân vào thế giới giải trí vì con đường mình hướng tới chính là trở thành một nữ doanh nhân. Cuộc sống hào nhoáng của giới giải trí không phù hợp với mình”. Hiện Đặng Thu Thảo đang là sinh viên Trường ĐH HUTECH hệ cao đẳng ngành quản trị kinh doanh.

Gặt hái thành công với chuỗi nhà hàng dimsum mang tên Sifu, hoa hậu Hà Kiều Anh đúc kết: “Mỗi người chỉ có thể gặt hái thành công khi làm đúng công việc mà họ yêu thích. Tôi cũng không là ngoại lệ”.

THÙY TRANG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất