xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhảy múa cuồng bạo ở các quán bar!

Ân Thông

Theo quy định của UBND TPHCM, các quán bar không có chức năng tổ chức các hoạt động nhảy múa của vũ trường. Nhưng gần đây, một số quán bar với danh nghĩa câu lạc bộ (CLB) đã biến thành... vũ trường. Sau những quyết định điều chỉnh của UBND TPHCM, tình hình ở các vũ trường tạm ổn định, nhưng tại các quán bar đã xuất hiện những kiểu ăn chơi, nhảy múa “biến tướng”, tạo nên mảnh đất “độc địa” cho các loại tệ nạn xã hội!

Ông NGUYỄN THÀNH SƠN, Trưởng Phòng Ca múa nhạc Sở VHTT TPHCM:

TPHCM không cấp phép vũ trường mới

Chúng tôi thật sự bất bình khi có những nơi tổ chức hoạt động vũ trường mà không xin phép cơ quan chức năng. Từ nhiều năm nay, UBND TPHCM có chủ trương không cấp phép mới cho hoạt động vũ trường trên địa bàn TPHCM, đồng thời kiên quyết thu hồi giấy phép những vũ trường hoạt động có nhiều sai phạm. Chấp hành chủ trương này, Sở VHTT TPHCM không làm thủ tục cấp phép cho một vũ trường mới nào trên địa bàn TPHCM. Riêng hoạt động biểu diễn thời trang và múa khiêu dâm, Sở VHTT TPHCM đã có văn bản cấm. Khi biết được ở CLB 777, CLB Mececa, MTV... có những hoạt động vi phạm pháp luật, Phòng Ca múa nhạc đã có thông báo cho Thanh tra Sở VHTT TPHCM tiến hành kiểm tra và có biện pháp xử lý. 

Quán bar “biến tướng” thành vũ trường!

Đêm 4-5, chúng tôi có mặt tại CLB 777 (số 5 Công trường Mê Linh, Q.1). Khoác chiếc áo hiền lành CLB, nhưng thực chất đây là một vũ trường discothèque thứ thiệt.

CLB 777 có diện tích mặt bằng khá rộng gồm 1 tầng trệt và 1 gác lửng, ước tính số bàn ghế bày biện cho khách ở đây lên đến gần 100. Đặc biệt, CLB 777 được “sinh thành” trên mảnh đất nhà hàng Ra Khơi trước đây (đã bị đóng cửa trong vụ án Năm Cam). Sàn nhảy được trang bị hệ thống đèn laser thuộc vào hàng hiện đại, cùng với hệ thống âm thanh thế hệ mới nhất, có công suất cực lớn. Dù ra đời khoảng hơn 2 tháng nay nhưng CLB đã hút khách làng chơi nườm nượp mỗi đêm.

Thực trạng ấy cũng diễn ra ở CLB Mececa (số 129 Nguyễn Huệ), nơi chúng tôi có mặt trong đêm 3-5. Trước đây, CLB này là bar 129, từng bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý hành chính vì tổ chức biểu diễn múa khiêu dâm. Tại đây có hệ thống đèn laser cực kỳ hiện đại và hệ thống âm thanh siêu lớn. Mới khai trương đêm 29-4, nhưng CLB Mececa thu hút  khách không thua gì ở CLB 777.

Trong ánh sáng laser chớp tắt hoa mắt, dàn âm thanh mở hết công suất, tiếng nhạc nện thình thịch như muốn vỡ lồng ngực. Các tiết tấu hard rock bạo lực đầy chất ma quái, kinh dị tạo nên một không gian kỳ quái và kích thích đến tột độ. Các sàn nhảy luôn chật cứng “con nhảy”. Trong một không gian chật hẹp, bị kích động đến cực độ, với cơn say thuốc kích thích, rượu mạnh, những dân chơi trẻ nhảy nhót cuồng loạn hết giờ này sang giờ khác. Những cô gái, cậu trai tóc nhuộm đủ sắc màu, ăn mặc hở hang, thi nhau nốc rượu ngoại, phanh áo, trật ngực và những kiểu lắc mông, mơn trớn khiêu dâm cứ thế diễn ra cho đến khi tàn cuộc chơi...

Múa... khiêu dâm?

Chúng tôi có mặt tại CLB MTV (số 65 Võ Văn Tần, Q.3) chỉ sau 2 ngày CLB này khai trương vào đêm 30-4. CLB MTV được xây dựng trên một diện tích khá rộng gồm 1 tầng trệt và 1 gác lửng bao bọc xung quanh. Ở đây không có sàn nhảy, nhưng hệ thống âm thanh, ánh sáng laser được lắp đặt chẳng thua kém gì một vũ trường. Một sân khấu bằng bục gỗ cao chừng hơn 1 m, dài 5 m được đặt giữa dùng để biểu diễn thời trang và múa khiêu dâm. Phông hậu sân khấu là hai cánh cửa được thiết kế tự động. Nếu có đoàn kiểm tra, phía sau cánh cửa này sẽ là nơi che giấu tốt nhất các người mẫu, gái nhảy. Trong tiếng nhạc giật gân và ánh sáng huyền ảo, chương trình thời trang “ấn tượng” bắt đầu... Nói là “biểu diễn thời trang”, nhưng thực chất đây là màn phô diễn thân thể các người đẹp. Thời trang các cô biểu diễn chỉ đủ để che những nơi cần... phải che. Cái chính là các cô biết dùng thân thể của mình cùng với những động tác uốn lượn, lả lơi để gợi tình, gợi dục. Sau màn “thời trang kích dục” này, đến phần nhảy múa khiêu dâm. Năm cô gái đứng trên sân khấu cùng hai chàng trai (không biết thuộc “hệ” nào) đứng trên hai bục gỗ đặt tại nơi khách ngồi, bắt đầu nhảy múa cuồng bạo với những động tác uốn lượn, mơn trớn, vuốt ve, mô tả những tư thế làm tình... Có cô dùng tay kéo xệ quần thun đang mặc xuống dần với vẻ khiêu khích cực độ...

Hiện tượng múa khiêu dâm đã từng xuất hiện ở một vài quán bar tại TPHCM. Một số quán bar tổ chức nhảy múa khiêu dâm bị Hội đồng Xử lý vi phạm văn hóa TPHCM tước quyền sử dụng giấy phép, như quán bar M. Sài Gòn. Phải chăng do xử lý chưa đủ “đô” nên loại hình này vẫn cứ tiếp tục... hoành hành?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo