xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những gương mặt đáng nhớ trên phim truyền hình

Huy Nguyên

GIAO LƯU.- Với hơn 200 tập phim phát sóng trong năm 2002, phim Truyền hình Việt Nam đã hoàn toàn chiếm ưu thế so với điện ảnh.

Những gương mặt đạo diễn “phát sáng”

Đạo diễn Khải Hưng có lý khi ông cho rằng năm 2002 là năm Hãng phim Truyền hình Việt Nam “được mùa”. Ngoài số lượng phim hơn 100 tập được sản xuất, Hãng phim Truyền hình Việt Nam đã đánh dấu một bước tiến mới về năng lực sản xuất phim truyền hình nhiều tập có chất lượng. Hai trong số nhiều bộ phim dài tập của Hãng phim Truyền hình Việt Nam được công chúng đón nhận là Đất và người (24 tập), Cổ Cồn Trắng (phần 3 Cảnh sát Hình sự) (10 tập). Có ý kiến cho rằng Đất và người thành công là nhờ kịch bản chuyển thể từ tác phẩm văn học được nhiều giải thưởng Mảnh đất lắm người nhiều ma của Nguyễn Khắc Trường, nhưng khi xem phim khán giả không thể không thừa nhận tài năng của hai đạo diễn: Như Thuần và Phạm Thanh Phong. Chính họ là người thổi hồn sống cho câu chuyện kể Mảnh đất lắm người nhiều ma trên màn ảnh.

Khác với phần 1, 2 đã phát sóng trước đây, phim Cổ Cồn Trắng hấp dẫn người xem bởi câu chuyện gắn liền với những vấn đề, sự kiện thời sự. Người xem ít nhiều liên tưởng đến vụ án Năm Cam. Thành công của phim Cổ Cồn Trắng đánh dấu một bước tiến mới về tay nghề của đạo diễn Trần Hoài Sơn. Nhà văn tác giả kịch bản Cổ Cồn Trắng Nguyễn Như Phong nhận xét: “Trần Hoài Sơn là một người thông minh, nhạy cảm. Những ý tưởng của Sơn đưa ra hợp lý, giúp mình hoàn chỉnh kịch bản tốt hơn”.

Gái một con (3 tập) cũng là một trong những phim của Hãng phim Truyền hình Việt Nam được người xem đánh giá cao. Gái một con là câu chuyện rất nghiêm túc về đề tài gia đình nhưng lại được thể hiện dưới góc nhìn hài hước của đạo diễn Triệu Tuấn.

Năm 2002, Hãng phim Truyền hình TPHCM trình làng nhiều bộ phim nhiều tập nhất: Trùng Quang tâm sử, Người đàn bà yếu đuối, Sương gió biên thùy, Chuyện tình biển xa, Blouse trắng. Trong đó, phim Người đàn bà yếu đuối, và Blouse trắng tạo được sức hút đối với người xem. Đạo diễn Đinh Đức Liêm một lần nữa được người xem biết đến sau phim Đồng tiền xương máu. Và đạo diễn Mỹ Hà (phim Blouse trắng) đã chứng tỏ năng lực của mình qua phim truyền hình nhiều tập.

Những vai diễn ấn tượng

Trong phim Đất và người có nhiều vai diễn đáng nhớ như: Trịnh Bá Hàm, lão Quyềnh, Trinh, Đào, Tùng... nhưng ấn tượng nhất là hai vai diễn Trịnh Bá Hàm do NSƯT Duy Hậu thể hiện và lão Quyềnh (Hán Văn Tình đóng). NSƯT Duy Hậu đã gây ấn tượng cho người xem bằng một Trịnh Bá Hàm độc đoán, gia trưởng,. .. Hán Văn Tình làm người xem liên tưởng đến một “Chí Phèo” thời nay. Quốc Tuấn từng được khán giả truyền hình biết đến trong các bộ phim: Những người sống quanh tôi, Người vác tù và hàng tổng... đã thật sự gây ấn tượng cho người xem qua vai diễn Khả trong phim Gái một con bằng tài năng diễn xuất hài tình huống của anh.

Dù lần đầu đóng phim nhưng cả hai diễn viên Kim Ngân (vai Ngọc trong phim Người đàn bà yếu đuối) và Tạ Minh Tâm (vai bác sĩ Hùng trong phim Blouse trắng) đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với người xem bằng lối diễn tự nhiên... Khó có thể kể hết những gương mặt, tên tuổi của đạo diễn, diễn viên đã xuất hiện trên phim truyền hình Việt Nam năm 2002. Những lao động nghệ thuật của họ trong những chừng mực nào đó đã góp phần đưa phim truyền hình Việt Nam ngày càng tiến xa hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo