xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phim của Tom Hanks gặp rắc rối tại Rome

Theo HỒNG QUANG (Tuổi Trẻ/ AP, CNN)

Giáo phận Rome hôm qua cho biết họ cấm đoàn làm phim Thiên thần và ác quỉ (phần trước của siêu phẩm Mật mã Da Vinci) có sự tham gia của Tom Hanks thực hiện các cảnh quay bên trong hai nhà thờ nổi tiếng ở thủ đô Ý.

Phim Thiên thần và ác quỉ (Angels and demons) chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn best-seller Dan Brown xuất bản năm 2000 đang khiến giáo hội Thiên Chúa giáo nổi giận. Phát ngôn viên của giáo phận Rome giải thích việc bộ phim do Ron Howard làm đạo diễn này bị cự tuyệt vì “không phù hợp với quan điểm” của họ.

Đoàn làm phim đã đề nghị được thực hiện các cảnh quay bên trong hai nhà thờ là Santa Maria del Popolo và Santa Maria della Vittoria, những viên ngọc quí về kiến trúc giữa trung tâm Rome và là nơi lưu giữ các bức họa vô giá của Caravaggio, tác phẩm điêu khắc của Bernini và nhà nguyện do Raphael thiết kế.

Giáo phận Rome thừa nhận tranh cãi về tiểu thuyết Mật mã Da Vinci của Dan Brown đã tác động đến quyết định của họ đối với tác phẩm mới Thiên thần và ác quỉ. Các siêu phẩm của nhà văn Brown đã chọc tức giáo hội Thiên Chúa giáo vì chúng mang ý tưởng rằng Chúa Jesus đã cưới vợ và có con, đồng thời mô tả phong trào Thiên Chúa giáo bảo thủ Opus Dei như một thứ tín ngưỡng sát nhân.

Trong Thiên thần và ác quỉ, Tom Hanks sẽ tiếp tục vào vai giáo sư Robert Langdon, người điều tra một vụ án mạng và làm sáng tỏ âm mưu cho nổ tung Vatican của một nhóm có tên Illuminati. Hai diễn viên chính khác tham gia phim là Ewan McGregor (vai Camerlengo Carlo Ventresca, phụ tá thân cận của giáo hoàng quá cố) và người đẹp Ayelet Zurer (vai Vittoria Vetra, cộng sự thân thiết của giáo sư Langdon).

Kế hoạch ra mắt ban đầu của phim ấn định vào dịp Giáng sinh năm nay nhưng sau đó lùi lại tới tháng 5-2009.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo