Tất nhiên sự có mặt của các ngôi sao này không nhằm để đánh bóng một thương hiệu mà sự xuất hiện của họ bằng những ca khúc: Bài ca hy vọng (Văn Ký), Khát vọng (Phạm Minh Tuấn), Khát vọng (Thuận Yến), Bay vào ngày xanh (Dương Thụ), Con đường màu xanh (Trịnh Nam Sơn), Khi giấc mơ về (Đức Trí), Hãy yêu nhau đi (Trịnh Công Sơn)... là để nói lời tâm sự bằng âm nhạc với khán giả về một thông điệp có ý nghĩa cao đẹp: Chia sẻ những khát khao và ước vọng.
“Hạnh phúc rất xa nhưng cũng lại rất gần. Hạnh phúc không bao giờ có sẵn, không bao giờ chia đều nhưng nó có thật trên đường con người tìm kiếm...” (Lời bình của nhà thơ Đỗ Trung Quân). Và chính sự chia sẻ một nỗi đau nào đó hay mang lại một niềm vui cho người khác là ta đã giúp ta và giúp họ tìm thấy hạnh phúc. Khán giả cũng dễ dàng đồng cảm với Đỗ Trung Quân: “Khát vọng sống, hạnh phúc sống mà chúng ta trân trọng mỗi ngày sẽ giúp con người chọn đúng đường đi tới một tương lai duy nhất: xán lạn và bền vững... Và cuộc đời cứ thế trôi đi bằng những khúc hát yêu đời”.
Trong tình hình thiếu vắng những chương trình âm nhạc đầu tư lớn trên các sân khấu ca nhạc, những chương trình ca nhạc với mục đích từ thiện như chương trình Thắp sáng niềm tin lại trở thành điểm son. Có thể nói chương trình Thắp sáng niềm tin là một trong ít chương trình ca nhạc từ thiện được đầu tư dàn dựng có chất lượng từ 4 năm qua.
Bình luận (0)