xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tôi đang yêu...

Thùy Trang thực hiện

Vừa ra mắt ấn bản đặc biệt Tiếng hát Trương Chi, với những bản tình ca quen thuộc của nhạc sĩ Văn Cao, Đức Tuấn lại vội vàng đi Canada để bàn tiếp về dự án album nhạc kịch mà anh thu ở đây

Anh bảo rằng: “Cuộc đời tôi mê nhất là đi du lịch” nhưng những chuyến du lịch tận trời Tây của anh chưa bao giờ không gắn kèm một ý định nào đấy có liên quan đến âm nhạc. Hỏi rằng: “Thế thì anh sẽ yêu lúc nào?”, anh mỉm cười hiền lành: “Thì tôi đang yêu đấy thôi, yêu một cách mãnh liệt là đằng khác”.

. Phóng viên: Rốt cuộc thì khán giả cũng có lúc được biết Đức Tuấn đang yêu?

- Ca sĩ Đức Tuấn: Không, tôi yêu từ lâu rồi. Âm nhạc là lẽ sống, là một thứ không thể thiếu trong cuộc đời tôi. Tình yêu lớn nhất của mình, tôi dành cho âm nhạc.

. Nhưng khán giả tò mò về một tình yêu ở đời thường?

- Từ khi đặt chân vào làng giải trí, tôi tự đặt ra một quy tắc, không bao giờ nhắc đến những thông tin cá nhân trên báo chí, đặc biệt là chuyện tình cảm cá nhân. Tôi đến với khán giả bằng âm nhạc, bằng tình yêu lớn lao mà tôi dành cho âm nhạc. Vì vậy, tôi cũng luôn hy vọng khán giả đón nhận tôi cũng bằng âm nhạc. Như vậy là quá đủ!

. Điều đó có bất công với khán giả không?

- Không khán giả nào yêu mến tôi chỉ vì tôi là một Đức Tuấn bình thường. Khán giả biết đến tôi vì họ từng nghe tôi hát rồi yêu mến tôi. Điều đó cho thấy, họ yêu mến tôi vì họ yêu mến giọng hát của tôi. Những thông tin tình cảm cá nhân chỉ là thứ chi phối vào tình yêu mến mà họ dành cho tôi mà thôi. Họ có còn yêu mến tôi trọn vẹn nếu ngày nào tôi cũng chìm đắm trong mớ thông tin tôi yêu ai và yêu như thế nào- Bản thân tôi cũng sẽ bị chi phối. Vì lúc ấy, tình yêu âm nhạc của tôi sẽ bị lu mờ bên những thông tin mang tính cá nhân ấy. Điều đó, tôi không hề muốn.

img
Ảnh: Phạm Hoài Nam

. Liệu anh có thể giữ được nguyên tắc của mình khi tình yêu luôn là một điều khó giấu?

- Khi đã đặt ra một nguyên tắc nào đó, tôi tin rằng mình sẽ làm được. Đúng, tình yêu khó giấu lắm nhưng như tôi đã nói, tôi không thích phô trương bản thân ngoài những điều liên quan đến âm nhạc. Và tôi tin, khán giả yêu mến tôi cũng chỉ cần biết tôi đang làm gì và sẽ ra mắt khán giả điều gì. Tôi tin rằng, khán giả là người nghiêm khắc hơn cả bản thân tôi trong việc thổ lộ cảm xúc của mình.

. Trong suốt quá trình theo đuổi nghiệp hát, điều khiến anh thấy mình hài lòng nhất?

- Đó là dũng khí thực hiện những điều mình thích. Những điều tưởng chừng chẳng ai làm vì sợ mạo hiểm thì tôi vẫn làm vì tôi biết mình làm đúng. Điển hình là album nhạc kịch mà tôi đang thực hiện. Khi nói đến dự án này, tôi biết hầu hết mọi người đều cho rằng tôi liều lĩnh, thậm chí gàn dở, bởi thị trường âm nhạc VN không có đất dành cho thể loại âm nhạc hàn lâm này. Nhưng tôi vẫn làm vì đó là niềm đam mê và khát khao cháy bỏng của tôi. Hơn nữa, tôi có niềm tin, khán giả sẽ đón nhận tôi. Bởi thị hiếu tinh tế của khán giả ngày nay sẽ không quay lưng với những giọng ca luôn nỗ lực như tôi.

. Và điều anh từng hối tiếc?

- Tôi vốn dĩ là người lạc quan nên hối tiếc là một khái niệm phần nào xa lạ. Tôi từng thất bại, thậm chí ê chề nhưng với tôi, đó là những bài học quý giá để tôi vững bước hơn trong ngày sau. Chưa bao giờ, tôi phải hối tiếc vì những điều mà tôi đã làm.

. Với vị trí của ngày hôm nay, anh có cho rằng mình đã thành công?

- Thành công ư? Thành công hay không tùy vào nhận định của mỗi người. Tôi chỉ biết rằng, tôi có niềm đam mê và cứ theo đuổi niềm đam mê của mình cho đến khi nào tôi không thể làm được nữa. Tôi không mong có nhà cao cửa rộng, có xe hơi sang trọng đón đưa. Tôi chỉ muốn làm tất cả những gì cho tình yêu âm nhạc của mình. Cuộc sống của tôi cứ hằng ngày qua đi thật vui vẻ, lạc quan và tốt đẹp đã là điều mà tôi cho là thành công.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo