xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trương Học Hữu bị cấm thuê “oshin” Philippines

Theo VNExpress

Các nhà chức trách Philippines không cho ca sĩ - diễn viên nổi tiếng của Hong Kong thuê thêm người giúp việc nhà quốc tịch nước này, vì anh đã sa thải tới 21 người lao động trong vòng ba năm qua. Thông tin trên được đăng tải trên Filipino Globe - tờ báo dành cho cộng đồng người Philippines ở Hong Kong - số ra tháng 9. Báo này chỉ trích lãnh sự quán của quốc gia Đông Nam Á vì không kiểm tra hợp đồng của người lao động chặt chẽ hơn, và không cho Trương Học Hữu vào "danh sách đen" sớm hơn. 

Bài báo cho biết, chỉ có vài người trong số 21 người Philippines từng ký hợp đồng giúp việc cho "Thiên Vương" làm đủ hai năm.

Vợ của Trương Học Hữu - cựu diễn viên May Lo - đã tới gặp Tổng lãnh sự Alejandrino Vicente tại Hong Kong, nhưng không thể thuyết phục ông này dỡ bỏ lệnh cấm. Phát biểu với báo chí, ông Vicente khẳng định đã bác bỏ đề nghị của May Lo. Ông giải thích cho cô hiểu rằng, vợ chồng cô đẩy người lao động và gia đình họ vào tình cảnh khó khăn khi sa thải họ. Vợ chồng cô không được phép gia hạn hợp đồng với bốn người giúp việc Philippines hiện nay, sau khi hợp đồng hết hạn.

Đại diện của Trương Học Hữu chưa trả lời báo chí về vấn đề này. Vợ chồng chàng ca sĩ 46 tuổi và hai con gái sống trong một ngôi nhà rộng 270 m2.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo