xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trương Ngọc Ánh - Sự hy sinh được bù đắp

N.Hương

Trái với hình ảnh quê mùa trên màn ảnh, ngoài đời Trương Ngọc Ánh được xem là điển hình cho tuýp người phụ nữ thế kỷ 21: tự tin, năng động, thành đạt trong cả sự nghiệp lẫn tình cảm riêng tư. Hiện Trương Ngọc Ánh là người đứng đầu Công ty Ánh Việt, một công ty đang có tiếng trong làng hoạt động văn hóa nghệ thuật hiện nay

Bộ phim Áo lụa Hà Đông vừa được Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch Việt Nam chọn dự tranh giải Oscar 2008. Vậy là sau hàng loạt những giải thưởng dành được từ các liên hoan phim quốc tế Pusan, Fukuoka, Áo lụa Hà Đông một lần nữa vượt biên giới sang tận xứ người-lần này là kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood. Thành công của bộ phim ngoài tài năng của đạo diễn Lưu Huỳnh còn phải kể đến sự góp phần của nữ diễn viên chính Trương Ngọc Ánh.

Nếu có dịp chứng kiến một Trương Ngọc Ánh lộng lẫy, kiêu sa ngoài đời lẫn trên sân khấu mới thấy sự hy sinh vì nghệ thuật của Ánh đáng phục khi cô vào vai Dần trong Áo lụa Hà Đông. Chấp nhận làm xấu ngoại hình, dầm mưa dãi nắng cùng thời tiết khắc nghiệt của miền Trung hàng tháng trời, ngâm mình trong nước biển để thực hiện những cảnh cào hến, đãi hến; leo núi đá bằng chân không cả ngày trời chỉ cho một cảnh quay vài phút. Dần của Trương Ngọc Ánh thuyết phục người xem không chỉ bằng thân phận éo le mà còn bằng cả diễn xuất của diễn viên, khiến người xem có thể dễ dàng chấp nhận mà bỏ qua cho việc ngoại hình quá “Tây” của cô hoàn toàn không toát lên được vẻ quê mùa của một thôn nữ ở đợ chân lấm tay bùn như Dần. Nhiều trường đoạn sự nhập vai của Trương Ngọc Ánh cũng nhận được sự đồng cảm của đông đảo người xem, khán giả ứa nước mắt trước cảnh Dần thất thểu chạy vào sân trường lật từng mảnh chiếu tìm xác con, rồi gào lên thảm thiết trước thi thể của cô con gái vô tội. Có thể nói Dần là một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp chân dài này.

Sau Dần, Trương Ngọc Ánh còn hóa thân vào một thân phận nữ cũng bi kịch không kém: Kiều trong Sài Gòn nhật thực, tiếc là phim quá nhiều sạn nên dù rất cố gắng Kiều của Trương Ngọc Ánh hoàn toàn trôi tuột trong trí nhớ người xem. Hiện Trương Ngọc Ánh đang vất vả cho những cảnh quay trong bộ phim nhựa chiếu Tết 2008: Phát tài, vai diễn mới nhất của cô cũng là một phụ nữ lam lũ, hành nghề bán ve chai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo