icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Văn nghệ Chủ nhật” - vẫn nan giải chuyện MC

(Theo Tiền Phong)

Đã 3 tuần nay, từ 25/9, chương trình Văn nghệ Chủ nhật phát sóng trên VTV3 chiều chủ nhật hàng tuần đã mang một hình thức mới với nhiều chuyên mục hơn. Tuy nhiên, vấn đề MC vẫn dẫm chân tại chỗ...

Sau một năm đề xuất, lên dự án cải tiến chương trình, ngày 25/9 VNCN đã ra mắt với những chuyên mục mới như: Vòng quay 7 ngày (tin văn hóa trong nước và quốc tế); Cùng thưởng thức (chiếu trích đoạn của một buổi hòa nhạc, album mới, vở kịch… không có lời bình của phóng viên); Đố phim (đặt câu hỏi về những bộ phim truyền hình chiếu ngay sau đó, giải thưởng là bình nước nóng); Sự kiện tuần tới; Thư giãn; và đặc biệt là mục Talk-show : Tôi và chúng ta…

Tuy nhiên, trong thời gian đầu thực hiện khung chương trình mới, cách đưa tin văn hóa vẫn còn thiên về những sự kiện xảy ra trong không gian đóng. Với đội ngũ thực hiện còn ít người hiện nay, tất nhiên là khó để làm được tất cả theo đúng mong muốn.

Đạo diễn Phan Duy Linh - người thực hiện các chuyên mục mới cho VNCN mong ước xây dựng được một đội ngũ cộng tác viên hùng hậu, nói vui là “đi lệu rệu săn tìm các hiện tượng của đời sống văn hóa”. Nếu làm được như vậy, ống kính sẽ đi vào không gian mở hơn.

Ví dụ: Cho khán giả tiếp cận một góc nhìn quen mà lạ về những người bán- mua sách vỉa hè; hay vào một quán ăn ngon ở Hà Nội bây giờ khách phải xếp hàng và chờ đợi chen chúc ra sao; cơn sốt Harry Potter diễn biến thế nào; hoặc có gì hấp dẫn để chụp ảnh Hàn Quốc trở thành mốt…

Mục Thư giãn trong lần trở lại này, sau mấy số làm “kiểu xưa” gần đây đã được làm mới cả về kịch bản và cách thể hiện với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ cũ, mới... nhưng hầu hết đều đã thành danh.

Lấy tên vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ: Tôi và chúng ta - chuyên mục talk-show mới của VNCN. Chương trình kéo dài khoảng 15 phút và mỗi tuần lại mời khách đến cùng người dẫn chương trình (Kỳ Vọng và Nguyễn Thanh Sơn) bàn về những vấn đề văn hóa xã hội được công chúng quan tâm.

Khách mời là người trong cuộc, như Thúy Hường trò chuyện về quan họ trong cuộc sống hiện đại; Hồ Quỳnh Hương và đạo diễn Việt Tú sẽ nói về live-show hiện nay…

Nói đến người dẫn chương trình- linh hồn của các talk-show, quả vẫn thấy vô cùng khó khăn để tìm được người vừa am hiểu những lĩnh vực mà khách mời bàn tới, lại vừa có khả năng biểu cảm, hóm hỉnh để tung hứng cho bầu không khí sôi động, hấp dẫn.

Đạo diễn Phan Duy Linh tâm sự: “Người dẫn chương trình vẫn là vấn đề nan giải, hiện nay chúng tôi vừa phải khắc phục vừa tiếp tục tìm kiếm. Tôi đang nghĩ cách để chính biên tập viên lên hình dẫn chương trình xem sao. Họ là những người thực hiện nội dung chương trình vì thế sẽ am hiểu hơn”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo