Ý KIẾN TỪ NHÀ TRƯỜNG |
Thạc sĩ Phạm Văn Xuất, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Phú:
“Mong báo duy trì chương trình này hàng năm”
Nhận thức được tầm quan trọng của việc hướng nghiệp cho học sinh, hai năm gần đây, nhà trường đã nỗ lực tổ chức nhiều chương trình tư vấn cho học sinh. Cụ thể, chúng tôi đã thành lập Ban Lao động - Hướng nghiệp.
Chúng tôi hoan nghênh báo đã tổ chức chương trình này và đã có lời mời đến trường. Đối với học sinh các trường ngoại thành như trường chúng tôi, việc hướng nghiệp thực sự cần thiết và quan trọng. Do điều kiện kinh tế hạn hẹp, bản thân phụ huynh và các em học sinh còn bị hạn chế nhiều về những thông tin hướng nghiệp, tuyển sinh. Thế nên, trường sẽ động viên và hỗ trợ để học sinh có điều kiện tham gia chương trình của báo. Tôi mong rằng báo sẽ duy trì chương trình này thường xuyên hơn.
Th. Hà ghi
PGS-TS Dương Ái Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM:
Tuyển 2.300 sinh viên
Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, số 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TPHCM, tuyển sinh trong cả nước. Ngoài các ngành khoa học cơ bản truyền thống như: toán, lý, sinh học..., trường còn đào tạo các ngành công nghệ như: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, vật liệu mới. Trường cũng là đơn vị đầu tiên được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo chuyển tiếp để hoàn chỉnh chương trình ĐH cho những sinh viên đã tốt nghiệp cử nhân CĐ tin học theo hình thức chính quy.
Năm 2003, trường tuyển 2.300 sinh viên hệ chính quy vào 9 ngành: toán-tin (300), vật lý (300), công nghệ thông tin (480), hóa học (250), địa chất (150), khoa học môi trường (150), khoa học vật liệu (150), sinh học (350), công nghệ sinh học (170). Hệ CĐ tuyển 800 sinh viên. Trường cũng tuyển vào hệ cử nhân tài năng theo đề án của ĐH Quốc gia TPHCM 90 sinh viên vào 3 ngành: toán-tin, công nghệ thông tin, vật lý. Hình thức tuyển: Tuyển từ sinh viên đã trúng tuyển vào trường có điểm thi cao.
Nếu có ý định dự thi vào trường, thí sinh cần học tốt các môn khoa học tự nhiên. Đồng thời, cần chú ý các ngành thường xuyên có điểm chuẩn cao như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học.
Bình luận (0)