xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vì sao Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hải sản sang Việt Nam?

Tin-ảnh: Ngọc Ánh

(NLĐO) – Nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng nhiều, đồng yen Nhật đang rẻ là cơ hội để người tiêu dùng sử dụng hải sản Nhật Bản chất lượng cao, đủ chuẩn để ăn sống

Chiều 14-3, tại TP HCM, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản (MAFF) phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh trong lĩnh vực thuỷ hải sản Nhật Bản, trong đó có sò điệp. 

Vì sao Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hải sản sang Việt Nam?- Ảnh 1.

Sò điệp Nhật Bản vùng Hokkaido

MAFF thông tin, năm 2023, tổng giá trị xuất khẩu nông-lâm-thủy sản và thực phẩm Nhật Bản đạt gần 1.455 tỉ yen và đang hướng tới mục tiêu 2.000 tỉ yen vào năm 2025. Trong số các sản phẩm thuỷ hải sản thì sò điệp, cá cam và cá tráp đỏ là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nhật Bản. 

Chính phủ Nhật Bản đang triển khai các hoạt động nhằm quảng bá sự hấp dẫn của thuỷ hải sản Nhật Bản ở trong và ngoài nước và đa dạng hoá thị trường xuất khẩu.

Vì sao Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hải sản sang Việt Nam?- Ảnh 2.

Ông Toru Yoshimatsu đại diện MAFF

Trao đổi với báo chí tại sự kiện, ông Toru Yoshimatsu - đại diện MAFF - cho biết Việt Nam trước giờ có nhiều nhà máy gia công hải sản, trong đó có sò điệp nên có nhiều kinh nghiệm. Do đó, các doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam để làm nơi gia công, từ đó xuất khẩu sang Mỹ, các nước ASEAN,...

Vì sao Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hải sản sang Việt Nam?- Ảnh 3.

Các loại hải sản Nhật Bản chủ lực xuất khẩu sang Việt Nam

Việt Nam cũng là thị trường tiềm năng của hải sản Nhật Bản khi số lượng nhà hàng Nhật Bản ngày càng tăng. Hải sản Nhật Bản đã được thị trường chấp nhận về chất lượng, độ tươi ngon, đáp ứng yêu cầu để ăn sống (các món sushi, sashimi – PV).

Riêng về sò điệp, đại diện MAFF cho biết Nhật Bản có lợi thế về việc nuôi mặt hàng này nên chủ động về nguồn hàng, đảm bảo độ tươi để cung cấp cho các thị trường. Nhật Bản có các tổ chức xúc tiến thương mại như JETRO có thể kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hải sản Nhật Bản có thể tìm được nguồn hàng một cách nhanh chóng.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2023, các doanh nghiệp Việt Nam nhập 170 triệu USD thủy hải sản từ Nhật Bản, tương đương năm 2022.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo