Cách nào để rời văn phòng đúng giờ?

Tin mới

28/07/2014 18:43

Làm việc theo kế hoạch, tránh ôm đồm nhiều việc sẽ giúp bạn quản lý giờ giấc hiệu quả hơn

Nhân viên văn phòng thường than phiền công việc quá bận rộn đến mức không có thời gian dành cho gia đình, bạn bè và những mối quan hệ xã hội khác. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp thực tế, chính khả năng quản lý thời gian chứ không phải khối lượng công việc mới là lý do khiến nhân viên văn phòng cảm thấy thiếu thời gian. Việc quản lý thời gian tốt là một kỹ năng cần được rèn luyện để cân bằng công việc và cuộc sống, đặc biệt là trong môi trường làm việc áp lực và cạnh tranh. Ngoài ra, khả năng giữ tập trung cũng là một trong những yếu tố giúp nhân viên sử dụng thời gian hiệu quả hơn.

Trang web việc làm VietnamWorks.com đưa ra 5 lời khuyên giúp bạn làm việc thông minh hơn, thành công hơn và quan trọng nhất là tiết kiệm thời gian, bất kể bạn đang làm việc trong lĩnh vực nào.

Lên kế hoạch làm việc

Sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, chia nhỏ khối lượng công việc, xác định thời hạn và ưu tiên thứ tự nhiệm vụ cần phải hoàn thành. Đây là những bước đầu tiên giúp bạn tránh rơi vào tình trạng “rối việc” và không biết bắt đầu từ đâu.

Quản lý giờ giấc tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả Ảnh: Khôi Nguyên
Quản lý giờ giấc tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả Ảnh: Khôi Nguyên

Tránh ôm đồm nhiều việc

Sẽ luôn có những việc mà bạn không thể làm tốt hơn người khác. Nếu bạn thực sự đang bị quá tải hay gặp khó khăn trong một nhiệm vụ nào đó, đừng âm thầm “chịu đựng”, hãy lên tiếng nhờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hoặc học cách giao quyền cho người khác. Điều này không chỉ bảo đảm chất lượng công việc mà còn giúp rèn luyện cách làm việc tập thể.

Luôn đặt 2 mức thời hạn công việc

Một mẹo nhỏ giúp bạn luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn: Luôn đặt 2 mức thời hạn cho mỗi nhiệm vụ. Mức đầu tiên cách 1-2 ngày trước mức thời hạn sau cùng. Nhờ đó, bạn sẽ luôn bảo đảm có một khoảng thời gian dự trù cho những sự việc xảy ra không theo kế hoạch ban đầu hoặc có thêm thời gian chuẩn bị tốt hơn cho những dự án/nhiệm vụ sắp tới.

Tránh lãng phí thời gian

Đây chính là bí quyết giúp bạn luôn giữ tinh thần tập trung cao độ và làm việc một cách hiệu quả nhất. Hãy hình dung bạn sẽ lãng phí bao nhiêu thời gian để hoàn thành một công việc/nhiệm vụ nếu cứ 5 phút lại lướt Facebook, kiểm tra email hay “chat” với bạn bè.

Viết email ngắn gọn

Khi viết email, trừ phi tính chất của email yêu cầu sự trịnh trọng, bạn không cần đến một đoạn văn dài nếu có thể diễn đạt chủ ý chỉ với một câu ngắn gọn. Không chỉ giúp tránh lãng phí thời gian của bạn và người nhận mà bởi vì mọi người có xu hướng trả lời nhanh hơn cho những thông điệp email trực tiếp và súc tích.

Áp dụng các phương pháp trên sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội rời văn phòng đúng giờ mỗi ngày cho dù phải giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ.

Để tham khảo thêm những lời khuyên bổ ích cho công việc cũng như các bí quyết tìm việc và thăng tiến, bạn có thể truy cập trang thông tin nhân sự của VietnamWorks tại HRinsider.vietnamworks.com.

VIETNAMWORKS.COM tổng hợp
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất