VnMoney
31/07/2014 10:51

Beer club nở rộ, bao giờ thoái trào?

(NLĐO) - Beer club, trào lưu kinh doanh mới đang rất thu hút ở Sài Gòn. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng đã là trào lưu thì đến một lúc phải thoái trào

Beer club hay các câu lạc bộ bia không bình dân như quán nhậu nhưng lại gần gũi hơn quán bar. Ở đây ngoài bia còn có các món ăn đặc trưng của quán. Khách còn có thể bước ra sân khấu nhún nhẩy trên nền nhạc sôi động.

Ăn uống, giải trí + rẻ

Đến beer club hầu hết những là người có thu nhập ổn định. Những người trẻ, hoặc những người trung niên thích không khí náo nhiệt. Nhiều người thích thú khi đến beer club bởi không khí vui vẻ, náo nhiệt, giá cả hợp lý hơn so với bar nhưng vẫn có sự sang trọng, lịch sự nhất định.

Sự kết hợp giữa nhà hàng beer với mô hình bar nên các beer club đang trở thành mô hình kinh doanh hốt bạc

Sự kết hợp giữa nhà hàng beer với mô hình bar nên các beer club đang thu hút khách

Điểm dễ nhận ra nhất của các Beer club là không gian rộng rãi, thoải mái, cùng những bộ bàn, ghế gỗ khung sắt, cao rộng. Bên cạnh đó là cách bày trí khá hiện đại. Điểm khác biệt lớn nhất giữa club beer và các quán bia tươi là âm thanh sôi động tương tự như một quán bar. Một số quán có cả sân khấu, có DJ chơi nhạc hấp dẫn.

Anh Võ Tiến Ngọc (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho biết: “Cách đây hơn 5-7 năm, bia tươi chỉ có mặt ở một số nhà hàng lớn và sang trọng, giá bia cũng rất cao. Nay thì mọi người đều có thể thưởng thức với giá trung bình tại các câu lạc bộ bia. Đây có thể xem là một phương thức độc đáo khiến nhiều người dễ lựa chọn khi muốn tụ hợp bạn bè”.

Nhóm bạn Nguyễn Ngọc Lâm đang làm công ty Marketing ở quận 7, cho biết: “Thay vì đi cà phê, sau đó ăn uống và karaoke hay đi bar sẽ tốn rất nhiều tiền, giờ tôi và các bạn thường kéo nhau đến các beer club để vui chơi. Một cuộc chơi gồm 10 người, chỉ tốn tầm 200.000-300.000 đồng/người”.

Không gian rộng rãi, thoải mái được nhiều người ưa thích. Ảnh chụp tại Beer Hops Garden
Không gian rộng rãi, thoải mái được nhiều người ưa thích. Ảnh chụp tại Beer Hops Garden

Do là một trào lưu mới nên các quán beer club muốn thu hút khách phải đặt chất lượng bia lên hàng đầu. Chủ quán thường hợp tác với các hãng bia lớn để đào tạo, hướng dẫn nhân viên chiết, rót bia sao cho ngon, đủ độ lạnh, kể cả lượng bọt cũng vừa phải. Nhiều quán đã đầu tư thuê những đầu bếp tốt nghiệp các khóa học quốc tế về tự nấu, hoặc nhập khẩu trực tiếp từ các hãng bia lớn sản xuất ở nước ngoài, như Tiger, Heniken, Sapporo… Mỗi tháp bia (tower) có giá từ 250.000-400.000 đồng, hoặc uống dạng chai từ 35.000-50.000 đồng.

Hiện tại, hầu như các quán đều đông khách, khách hàng thường đặt chỗ trước ít nhất một ngày. Một số quán nổi tiếng tại TP HCM như Vuvuzela, Ahoy Beer Club,… luôn đông nghịt khách. Mỗi ngày, những quán kể trên có trên 100 lượt khách ra vào, đặt biệt những dịp lễ, cuối tuần hầu như không đủ bàn, ghế.

Ồ ạt mở quán

Nhu cầu tăng lên, hàng loạt quán beer club lần lượt ra đời chỉ trong vài tháng trở lại đây, từ Vuvuzela (Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1) đến 1820 (Hoàng Việt, quận Tân Bình), rồi Hops Beer Garden (Nguyễn Đình Chiểu, quận 1), Beer Republic (Nam Kỳ Khởi Nghĩa- Quận 1)… Nhiều quán ăn, cà phê đang ăn nên làm ra cũng bất ngờ chuyển sang làm beer club.

Vuvuzela trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là beer club đầu tiên và hút khách nhất ở Sài Gòn. Ai đã từng đến Vuvuzela sẽ phải thốt lên: “đông nghẹt”. Nếu không đặt trước, khách khó tìm được chỗ trống vào những ngày cuối tuần hay ngày lễ. Ngày thường có khi cũng phải xếp hàng.

Khung cảnh bên ngoài của Hops Beer Garden
Khung cảnh bên ngoài của Hops Beer Garden

Tại Hops Beer Garden (Nguyễn Đình Chiểu- quận 1) vừa đi vào hoạt động mấy tháng nay nhưng cũng thu hút sự chú ý của thực khách bởi hầu như đây là nơi có khuôn viên sân vườn, rộng và thoáng nhất ở các beer club hiện tại. Chủ đầu tư Hops Beer Garden cho biết với suy nghĩ ban đầu là tạo một khu sân vườn thoáng, âm thanh, ánh sáng đẹp để có nơi cho các bạn bè, người thân gặp gỡ giao lưu nên mở ra Beer club này. Hiện tại doanh thu của quán cũng đã ổn định. Tuy nhiên, phần vốn đầu tư tương đối lớn nên ngay từ đầu anh phải xác định là phải sau 2 năm mới có thể thu hồi vốn.

Chỉ là trào lưu?

Một bộ phận người dân ở Sài Gòn đa phần là giới trẻ đã đi làm, có thu nhập ổn định là đối tượng chính của Beer club.

Giám đốc truyền thông của một công ty tại TP HCM, cho rằng Beer club chỉ là trào lưu giống như bún đậu mắm tôm, hay trà chanh chém gió một thời. Mà đã là trào lưu thì sẽ có đào thải. Đối với những Beer club không bày bản, không có gu riêng giữ chân được khách thì cũng sẽ tan rã. Bởi thực tế đầu tư cho một Beer club không hề rẻ.

Không gian hiện đại, trẻ trung ở Tatu Beer Club ở quận 7
Không gian hiện đại, trẻ trung ở Tatu Beer Club ở quận 7

Tổng Giám đốc Công ty Sapporo Việt Nam, ông Hirofumi Kishi cho rằng sự ra đời của mô hình kinh doanh Beer club chính là nhằm mục tiêu đáp ứng cho một bộ phận giới trẻ, những người đi làm có mức thu nhập cao. “Có thể thấy, đến với Beer club, người tiêu dùng đang được thụ hưởng một dịch vụ cao cấp hơn so với các quán bình dân, vỉa hè. Beer club không chỉ đem lại không gian sôi động, trẻ trung, phù hợp tính cách năng động của thế hệ trẻ mà còn phục vụ nhiều loại bia đa dạng hơn so với những hình thức quán khác” - ông Hirofumi Kishi chia sẻ.

Mặc dù đang trong giai đoạn phát triển và nảy mầm nhưng hiện nay các Beer club cần thời gian dài để chịu thử thách từ thị trường. Do đó việc thay thế hoàn toàn cho các quán nhậu, vỉa hè hay các quán ăn bình dân trong thời điểm này là điều không tưởng.

“Thực tế cho thấy có nhiều Beer club mở ra không lâu thì phải đóng cửa do vị trí, cách bài trí không tốt hay cung cách phục vụ, thực đơn, âm nhạc… chưa thực sự ấn tượng. Tuy vậy, không thể phủ nhận triển vọng của loại hình kinh doanh này trong thời gian sắp tới”- ông Hirofumi Kishi khẳng định.

SƠN NHUNG - Lê Phong

Viết bình luận

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

Cơ hội an cư 23:12

Theo các chuyên gia, nếu không tìm đến đúng chủ đầu tư hay đại lý uy tín, người mua nhà có thể gặp rủi ro trong quá trình tìm hiểu thông tin để mua nhà.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Doanh nghiệp 17:17

Sáng 4-5-2024, tại UBND Thành phố Thủ Đức, TP HCM, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Thủ Đức long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố, giai đoạn 201-2024.

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Sản xuất - Kinh doanh 16:06

Trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo là đơn vị có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt và kỹ thuật giỏi. Vừa qua đơn vị đã vinh dự khi có 3 bài báo cáo tại KSAS và 11 bác sĩ trở thành hội viên KCCS.

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Điểm đến hấp dẫn 16:05

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 sẽ tái xuất. Rất nhiều du khách đã rục rịch chờ thông tin bán vé để săn cơ hội được trực tiếp cảm nhận những khoảnh khắc mà không một công nghệ hiện đại nào có thể khắc hoạ được hết tại DIFF.

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

Sản phẩm 16:05

Samco Felix Si là mẫu xe khách 29/34 chỗ đời mới của thương hiệu Samco vừa được ra mắt đầu năm 2024.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Doanh nghiệp 09:24

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng rất cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%), riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.