VnMoney
08/07/2014 17:23

Dân Sài Gòn ăn bánh trung thu sớm

(NLĐO) - Còn hơn 2 tháng nữa mới tới rằm tháng 8 âm lịch nhưng Sài Gòn đã lác đác xuất hiện vài cửa hàng bán bánh trung thu đầu tiên.

Giá bán phổ biến ở các cửa hàng này dao động từ 46.000 đồng – 135.000 đồng/bánh tùy khối lượng và chủng loại. Tuy nhiên, đây hầu hết là bánh của các thương hiệu ít tên tuổi.

Ông Nguyễn Văn Thắng, chủ thương hiệu bánh trung thu Thành Đô trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, cho biết đã bắt đầu bán bánh từ vài ngày nay nhưng doanh thu những ngày đầu không nhiều như lúc vào mùa. “Khách hàng chủ yếu mua để ăn, rất ít người mua để biếu, tặng. Doanh số tiệm tôi ngày ít được khoảng 2- 3 triệu đồng, ngày nhiều cũng 4-5 triệu đồng” - ông Thắng tiết lộ.

Một điểm bán bánh trung thu sớm tại TP HCM
Một điểm bán bánh trung thu sớm tại TP HCM

nhà sản xuất đồng thời là nhà phân phối nhiều loại bánh trung thu khác, ông Thắng cho biết năm nay giá bánh tăng 7%-15% so với năm ngoài do chi phí nguyên liệu đều tăng. “Hạt dưa năm nay tăng đến 70.000 đồng/kg, mè tăng 20.000 đồng/kg, điều tăng 15.000 đồng/kg, gừng tăng 10.000 đồng/kg nên dù giá đường có giảm, bột giữ nguyên vẫn không thể giữ giá bánh” – ông Thắng phân tích.

Ngoài các thương hiệu nhỏ thì những thương hiệu bánh trung thu như Đồng Khánh, Thành Long cũng sản xuất và bán tại chỗ với số lượng ít, chưa phân phối ra các sạp bên ngoài.

Trong khi đó, các trang mạng đã ngập thông tin chào mời mua bánh trung thu, mở đại lý sớm để được chiết khấu hấp dẫn.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.