VnMoney
16/05/2013 15:09

Khuyến mãi lừa đảo, ‘xin đểu’ khách du lịch

Hấp dẫn bởi những tour du lịch giảm giá, không ít người đã tự rước họa vào thân biến đợt nghỉ dưỡng thành chuyến đi hành xác, chi phí rẻ hóa đắt vì liên tục bị “xin đểu” bằng cách ép nộp thêm đủ thứ tiền phát sinh.

Anh Xuân Thành, 30 tuổi ở Hoàng Mai - Hà Nội, kể lại chuyến du lịch Đà Lạt "như bị lừa" của mình mới đây: "Tôi mua một tour du lịch Đà Lạt, với giá rất rẻ, chỉ khoảng gần 1 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm/người. Mua được tour, cả nhà ai cũng vui, mong chờ đến ngày khởi hành. Nhưng mua rồi, trải nghiệm cảm giác mới biết được, tại sao tour lại rẻ như vậy, phòng thì mang tiếng 2 sao, nhưng chỉ hơn cái nhà nghỉ là có cái biển khách sạn gắn lên. Phòng hôi, có mùi ẩm mốc. Thức ăn thì ít, chỉ có vài món, tài xế và hướng dẫn viên thì khó chịu. Tôi có khiếu nại đến họ thì không những không nghe được một câu giải thích, mà còn thẳng thừng chửi tôi: mua tour giá bèo mà còn đòi hỏi gì nữa, tiền nào của đó thôi...".

Chung cảnh ngộ, chị Thúy, quận Tân Bình, TPHCM chia sẻ: "Tôi mua một tour du lịch Nha Trang giá chỉ khoảng hơn 1.400.000 đồng/người, bao vé cáp treo ra đảo. Tôi vui vì mua được tour giá rẻ, nhưng khi đi thì mới biết, đi tour mà như đi hành xác".

Theo chị Thúy, bữa ăn, thực đơn chỉ có món mặn, món xào và rau luộc, chứ chẳng có gì khác, đi đến khu du lịch thì hướng dẫn viên lặn mất tăm, dặn giờ khách lên xe rồi ai đi đâu thì đi, trên xe hướng dẫn mặt như sát thủ, tạo không khí như kiểu mình đi miễn phí vậy. Khách sạn thì gần biển nhưng như cái phòng trọ, hôi và ngột ngạt lắm, đã thế chúng tôi phải nộp thêm tiền phòng khách sạn 100.000 đồng/người với lời giải thích đang vào mùa du lịch nên khách sạn thu thêm phụ phí, trong khi điều khoản mua tour hoàn toàn không có mục này, nhưng cũng không làm sao cãi họ được, mình mà không chịu thì cũng chả có chỗ mà ngủ".

Ảnh minh họa

Anh Minh Long, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội vẫn chưa hết bức xúc khi kể về chuyến đi Cửa Lò bằng voucher của mình. Tôi đặt tour Hà Nội - Cửa Lò - Quê Bác 3 ngày 2 đêm với giá 1.399.000 đồng sau khi đã giảm 40%.

Lúc đầu hí hửng đặt được tour rẻ nhưng khi đi mới thấy đúng là tiền nào của nấy. Gia đình tôi muốn đi vào cuối tuần phải phụ thu 250.000 đồng/người, khi biết qui định này thì đã lỡ trả tiền tour rồi, không lẽ lại xin nghỉ 3 ngày trong tuần để đi du lịch thì tiền lương bị trừ còn quá cả tiền phụ thu nên cũng đành nộp thêm khoản phí này.

Theo lời quảng cáo trên mạng thì tour có hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình chu đáo nhưng thực thế thì họ không những không thân thiện mà còn không đi theo để hướng dẫn đoàn, chúng tôi muốn đi đâu thì đi và không đặt cho chúng tôi lấy một chỗ để ngồi nghỉ chân trong khi những tour khác đều có. Chúng tôi ra tắm biển thì phải tự mình thuê dù để ngồi. Nhắc đến bữa ăn thì ôi thôi, đồ ăn đã không ngon lại còn rất ít, gia đình tôi phải bỏ tiền để gọi thêm đồ chứ chả lẽ đi du lịch lại ăn uống đạm bạc hơn cơm bụi.

"Từ lần đó tôi cạch đến già các kiểu du lịch giảm giá, mang tiếng giá rẻ nhưng tính tất cả những chi phí chúng tôi phải trả thêm trong suốt hành trình thì còn đắt hơn một tour thông thường thậm chí còn đắt hơn cả khi mình tự đi", anh Long than thở.

Trong khi đoa, gia đình anh Phương - chị Linh sau khi nhận được chào mời khuyến mãi giảm giá của một khu Resort ở Quảng Bình đã quyết định đặt tuor cho cả nhà dịp 30-4 vừa qua. Sát ngày đi, gọi điện kiểm tra lại thì được biết giá phòng đã được điều chỉnh tăng lên tới 30% do khách đông đột biến.

Anh Phương bức xúc: "họ tự động tăng giá không hề báo, không theo cam kết. Vé máy bay đã mua, phép đã cắt... hoãn thì cũng tốn kém mất tiền vé, tiền đặt cọc. Đi thì đắt đỏ thêm mà còn rước lấy bực mình. Đó chẳng khách nào là cách ép khách, xin đểu vô tội vạ của các công ty du lịch".

Không ít khách hàng bị mắc lừa, trở thành "con mồi" của những công ty du lịch ma. Chị Lan Anh, nhân viên  một công ty chuyển phát nhanh tại Hà Nội kể lại chuyến đi du lịch hụt của mình: "Tôi thấy trên mạng quảng cáo chuyến đi du lịch Hà Nội-Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá 3 triệu đồng/ người, tính ra còn rẻ hơn cả tiền mua vé máy bay khứ hồi mà vẫn bao gồm đầy đủ chi phí khách sạn, ăn uống, đi lại... Thấy giá rẻ ban đầu tôi cũng hơi e ngại, khi hỏi nhân viên tư vấn thì họ giải thích giá tour rẻ như vậy vì công ty đặt được vé máy bay khuyến mại, nghe thấy cũng hợp lý nên đồng ý đặt tour.

"Nhân viên yêu cầu tôi đặt trước 50% tức là 3 triệu cho 2 người để giữ chỗ, phần còn lại sẽ thanh toán trước ngày khởi hành. Tôi làm theo hướng dẫn nhưng đến sát ngày khởi hành liên hệ lại với số điện thoại của nhân viên tư vấn thì liên tục nhận được thông báo số điện thoại không liên lạc được. Lúc này tôi mới biết mình bị lừa mất trắng 3 triệu đồng", chị Lan bức tức kể.

vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.