VnMoney
03/11/2014 16:23

Phía sau những đợt giảm giá 50 - 70% của các shop quần áo

Ngay cả trong những đợt giảm sâu 30 - 50%, thậm chí lên đến 70% giá trị sản phẩm, bằng các chiêu trò, một số cửa hàng quần áo vẫn có lời.

Anh V. chủ một shop quần áo nam tại Hà Nội cho biết, trung bình mỗi năm anh mở khoảng 4 – 5 đợt sale off (giảm giá). Mỗi lần giảm 30 - 50%, đợt hàng thanh lý hết mốt có thể giảm 70%.

Theo bật mí, khuyến mại dù có mức giảm thấp là 20% hay lên đến 70% thì cửa hàng anh vẫn có lời. Anh giải thích: “Mỗi tháng tôi thường sang Trung Quốc 2 lần để lấy hàng, giá rất rẻ. Khi về shop mình đưa giá bán cao gấp 2 – 3 lần, thậm chí gấp 5 lần so với giá gốc. Đơn cử, một chiếc áo len nam, trung bình giá gốc tại chợ ở Trung Quốc là 70.000 đồng. Nhưng khi treo ở shop nó lên 300.000 - 350.000 đồng. Do vậy, nếu đợt giảm giá mức 50% sẽ còn 150.000 - 175.000 đồng, thậm chí giảm 70% thì giá bán vẫn cao hơn so với giá gốc”.

Phía sau những đợt giảm giá 50 - 70% của quần áo thời trang

Nhiều shop quần áo giảm giá cao nhưng người mua hàng vẫn bị hớ. Ảnh: Ngọc Lan.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng có thể giảm giá. Anh cho biết, mỗi lần mở các đợt sale off, bản thân những người bán như anh phải tính toán rất kỹ. Từ khâu chọn mặt hàng nào giảm giá được, số lượng là bao nhiêu, giảm bao nhiêu % và dự kiến bán được bao nhiêu…. “Nếu mình không xem xét kỹ rất dễ bị lỗ, hoặc đợt sale làm không công”, anh chia sẻ.

Thông thường một năm anh V. mở 3 – 4 đợt sale off, mỗi đợt kéo dài khoảng 1 – 3 ngày, thường vào dịp chuyển mùa và các ngày lễ trong năm. Tuy nhiên, theo anh, những đợt sale off ngày lễ lớn như Tết dương lịch, lễ Tình nhân mới thực sự hiệu quả. Còn các đợt sale chuyển mùa thường là đồ cũ, hàng tồn thanh lý với giá rẻ nên thu lại không nhiều.

Chị Lan, chủ một shop quần áo ở Cầu Giấy, khẳng định thực chất các đợt sale off, giá giảm vài chục phần trăm thì giá bán vẫn còn cao hơn giá gốc rất nhiều. Chỉ những đợt hàng tồn kho nhiều, cửa hàng phải xoay vòng vốn mới giảm về giá ngang bằng với giá gốc. Nhưng hàng bán giá này phần lớn là lỗi mốt, lỗi size hoặc khó bán...

Tùy vào tình trạng của cửa hàng mà có những đợt giảm giá mức độ khác nhau. Thời điểm đầu năm ế ẩm hoặc giữa mùa, các cửa hàng thường giảm nhẹ nhàng 20 – 30%. Giao mùa bán hàng tồn, mức giảm giá là 50%. “Thời điểm cuối hè vừa rồi, shop mở đợt sale off 50%, khách mua đông, lượng hàng bán được nhiều. Chỉ trong một ngày, shop bán được gần 100 sản phẩm. Tuy lời chỉ mấy chục nghìn nhưng tính ra bán được số nhiều, vẫn thu lợi được gấp 3 – 4 lần so với bình thường” - chị Lan chia sẻ.

Theo chị Lan, trong khoảng 1 năm nay, người tiêu dùng không chuộng những đợt giảm giá ảo như 20 %, 30%, 50% dán đầy cửa hàng thời trang. Do vậy, chị rút giảm tất cả các đợt sale off không hiệu quả trong năm.

Phía sau những đợt giảm giá 50 - 70% của quần áo thời trang

Người tiêu dùng đang chán dần với các đợt giảm giá ảo của nhiều shop quần áo. Ảnh: Ngọc Lan.

Từng có nhiều kinh nghiệm bán hàng nên anh T., chủ một shop quần áo hàng thùng ở Cầu Giấy cho biết, ngày mở giảm giá, khách càng đông nghịt sẽ càng không hiệu quả. Anh cho rằng, khách đông quá thường xem nhiều mua ít, thậm chí xảy ra tình trạng chen chúc mất cắp đồ, ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng.

Mục đích các đợt giảm giá cửa anh T. là giới thiệu cửa hàng để nhiều người biết đến, thứ 2 là để thanh lý hàng tồn, hết mốt, nhằm quay vòng vốn. Tuy nhiên theo anh, hiện giờ các đợt giảm giá ảo không còn hiệu quả so với thời điểm ban đầu.

Chị Luyến (Xuân Thủy, Cầu Giấy), một người chuyên săn hàng giảm giá, cho biết nhiều cửa hàng chỉ “treo đầu dê, bán thịt chó”. Biển giảm giá 50% nhưng thực chất chỉ giảm giá một số đồ cũ, hoặc nâng giá gốc cao hơn ngày thường.

Chị kể có lần đi mua chiếc váy tại một cửa hàng quen trên đường Cầu Giấy. Hôm trước đã xem giá niêm yết là 250.000 đồng, nhưng ngay hôm sau quay lại, thấy chủ hàng báo giảm giá 20% nhưng giá trên mác chưa giảm lên đến 400.000 đồng.

“Cũng do các chủ shop ngày càng lắm chiêu trò nên người mua hàng không còn hào hứng với hàng giảm giá. Nhiều khi cùng 1 sản phẩm mà 2 cửa hàng lại có giá khác nhau. Do vậy, người tiêu dùng cũng cần tinh ý khi mua hàng. Ngoài ra, cũng nên hỏi giá rõ ràng trước khi mua” - chị Luyến chia sẻ.

Theo Ngọc Lan (Zing)

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.