xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Henry lại tỏa sáng

Văn Quyên

CÚP C1 CHÂU ÂU.- Newcastle - Inter 1-4, Leverkusen - Barcelona 1-2, AS Roma - Arsenal 1-3, Valencia - Ajax 1-1

Khởi đầu rắc rối của AS Roma ở mùa bóng này tiếp diễn với thất bại nặng nề 1-3 trên sân nhà trước Arsenal vào rạng sáng 28-11. Lượt đấu mở màn vòng đấu bảng thứ hai Champions League tiếp tục chứng kiến sự thắng thế của các đội khách. Valencia vất vả hòa Ajax trong trận đấu cùng bảng B “tử thần” với Arsenal và Roma, còn ở bảng A, hai đội khách Barcelona và Inter Milan đều giành trọn 3 điểm.

Thất bại của Roma là bất ngờ nhất vì họ sớm mở tỉ số trước ở phút 4 (Cassano ghi bàn) và chơi ngang ngửa với Arsenal cho đến trước khi Henry (ảnh bên) tận dụng cơ hội ghi bàn thứ hai của anh. Roma lẽ ra đã ghi được bàn thắng thứ hai nếu cái đùi của Cygan không cản được cú sút rất căng của Totti trên vạch cầu môn ở phút 28. Khi Henry hoàn tất cú hat-trick tuyệt vời của anh, Roma dường như không còn tinh thần dù tung cả 2 tiền đạo Montella và Batistuta vào sân. HLV F. Capello than thở: “Arsenal chơi rất hay và tận dụng tốt sai lầm, nhưng dù sao, chúng tôi đã không gặp may”.

Tại sân Mestalla, trận đấu giữa Valencia và Ajax tưởng chừng không có bàn thắng cho đến khi tiền đạo Z. Ibrahimovic mở tỉ số cho đội khách ở phút 89. Nhưng ở phút đá bù giờ thứ 2, tiền đạo M. Angulo cứu cho chủ nhà khỏi mất mặt dù chơi trên chân Ajax trong phần lớn trận đấu.

Bỏ lại sau lưng thất bại ở trận derby Milan, Inter đè bẹp Newcastle 4-1 trên sân khách và cân bằng tỉ số 1-1 trong cuộc đối đầu Anh - Ý ở lượt đấu này. Sau khi bị Morfeo sút thủng lưới ở phút 4, Newcastle mất người vì Bellamy nhận thẻ đỏ do đánh nguội Materazzi. Điều đáng nói là Bellamy, người hùng giúp Newcastle thắng Feyenoord 3-2 và có mặt ở giai đoạn này vào phút chót, từng bị cấm thi đấu 3 trận ở vòng đấu bảng thứ nhất vì hành động tương tự.

Sau M.U và Dortmund, Barcelona trở thành đội khách thứ 3 ở lượt đấu này lội ngược dòng thành công để giữ kỷ lục toàn thắng 7 trận. Bị Bayer Leverkusen dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, Barca thắng ngược 2-1 nhờ 2 bàn do J. Saviola và M. Overmars ghi ở phút 48 và 88, dù Riquelme bỏ lỡ quả phạt đền ở phút 60.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo