xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Siêu cúp Quốc gia-Honda Cup 2001: Món khai vị nhàm chán

T.T-T.K

Dù được nhà tổ chức chuẩn bị khá chu đáo nhưng trận đấu lượt đi vào chiều qua (7-10) trên sân Thống Nhất giữa hai nhà vô địch CATPHCM (Cúp Quốc gia) và SLNA (V-League) đã diễn ra tẻ nhạt và buồn chán. Nhiều khán giả đã sớm bỏ về khi trận đấu chưa kết thúc. Hơn 7.000 khán giả đến sân nhưng có tới 2/3 số người cổ vũ cho đội khách SLNA. Dù có đến hai bàn thắng (Hoàng Hùng mở tỉ số cho CATPHCM ở phút 14 và Thanh Thưởng cân bằng tỉ số 1-1 cho SLNA ở phút 18) nhưng lối chơi của cả chủ lẫn khách đều thiếu sáng tạo.

Cuộc tranh chấp thường diễn ra ở khu vực giữa sân. CATPHCM chiếm ưu thế hơn nhưng lại ít tạo được cơ hội tấn công uy hiếp đối phương bằng đội khách. Có đến hai lần vào cuối trận, tiền đạo Thanh Thưởng và Thanh Hoàng (SLNA) tiếp cận khung thành thủ môn Châu Trí Cường nhưng không ghi được bàn thắng.

Ngoại trừ tiền đạo Serene chơi tích cực, phần lớn các cầu thủ chủ nhà đều thi đấu dưới sức. Hậu vệ Hứa Hiền Vinh (vừa được BTC “chiếu cố” cho thi đấu vào giờ chót) và cầu thủ trẻ Doãn Nhật Tiến không tạo được ấn tượng như nhiều người mong đợi.

SLNA cũng chưa chứng tỏ được sức mạnh vốn có của một nhà vô địch. Thiếu Enock Kyembe, đội của HLV Nguyễn Thành Vinh ít có những đợt đột phá hoặc những cú dứt điểm tầm xa. Đội SLNA chỉ có thể mừng cho lớp trẻ khi trung vệ Huy Hoàng, tiền vệ Xuân Lý chơi ngày càng tiến bộ về chuyên môn.

Với trận hòa trên sân khách, SLNA gần như đã chạm một tay vào cúp vô địch. Trong những lần đối đầu gần đây, CATPHCM chưa bao giờ vượt qua SLNA ngay trên “chảo lửa” Vinh. Thiếu tiền đạo Huỳnh Đức và hai cầu thủ người Trung Quốc, CATPHCM ít có khả năng tạo bất ngờ. CATPHCM có thể phải bù lỗ cho khoản chi phí 120 triệu đồng chuẩn bị cho siêu cúp vì đội thua chỉ nhận được 80 triệu đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo